<<>> ประชุมใหญ่สมาคมมวยโลก WBA “แชแม้” พร้อมเจรจา ดัน “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในฐานะรองแชมป์โลก อันดับ 1 สมาคมมวยโลก (WBA) เพื่อให้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกในปีหน้าในฐานะตัวยืน มั่นใจจากระยะเวลาที่คาดการณ์ดูแล้ว พอจะมีโอกาสเตรียมตัวฝึกซ้อมได้พอสมควร

 

 

mSQWlZdCq5b6ZLkmxrGhO6PsuHmWegbj

 

 

 

 

 “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บิ๊กบอสใหญ่ บริษัท แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด โปรโมเตอร์ จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก (WBA) จะมีโปรแกรมป้องกันแชมป์ WBA ASIA รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) กับ รองแชมป์ทวีปแอฟริกา ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ โดยทาง 7 สี ยิงสด14.00-16.00 น. โดยการสนับสนุนจาก”คุณหมอเส็ง” ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร เจ้าของ บริษัท แสงสุริยะฉัตรฯ

 

maxresdefault9

 

“ในรุ่นนี้ เจ้าของแชมป์โลกพันธุ์ดุ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน จากอเมริกา เป็นเจ้าของเข็มขัดอยู่ ซึ่งได้ชิงจนคว้าแชมป์ไปตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ขึ้นชกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อย่างไรก็ตามล่าสุดได้รับรายงานมาว่า ปีเตอร์สัน มีกำหนดการล้มแชมป์กับเจ้าของเข็มขัดสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF เออรอล สเปนซี่ จูเนียร์ นักชกสัญชาติเดียวกัน ในวันที่ 13 ม.ค.61 ต้นปีหน้า เท่ากับว่าเป็นการดีเลยสำหรับถิรชัย เพราะถ้าหาก ปีเตอร์สัน ชนะจากการล้มแชมป์ ก็จะได้เป็นซูเปอร์แชมป์ IBF ทันที ในส่วนของแชมป์เข็มขัด สมาคมมวยโลก (WBA) จะว่างลง แต่ถ้าหาก ปีเตอร์สัน พ่ายแพ้ ถิรชัย ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 1 จะเป็นตัวยืนชิงแชมป์โลก

 

9656fa3efc512cc7d1146776c8ea9f23_XL

                               www.fightsaga.com

 

ดังนั้นในการประชุมใหญ่สมาคมมวยโลก WBA ระหว่าง 29 ต.ค. ถึง 3 พ.ย.นี้ ที่ประเทศโคลัมเบีย ตนจะส่งนายทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศ บริษัท แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด เดินทางไปเจรจากับสมาคมฯ เพื่อให้ “เจ้าขาว” ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 1 สมาคมมวยโลก (WBA) มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกในปีหน้า ซึ่งจากระยะเวลาที่คาดการณ์ดูแล้ว พอจะมีโอกาสเตรียมตัวฝึกซ้อมได้พอสมควร “แชแม้” นิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

galaxy2

logo1-e1417148092393

 

@ news –image credit :: smmsport.com/Jadwal Tinju

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments