88

 

-@@- คืบหน้า ถิรชัย กระทิงแดงยิม นักชกหนึ่งเดียวของไทย ที่ได้ร่วมเก็บตัวฟิตซ้อมร่วมค่ายเดียวกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกคนดังเอเชียถึงเกาะฟิลิปปินส์ ที่สำคัญ แกแล็คซี่ โปรโมชั่น มองไกลอนาคตอาจได้เป็นพันธมิตรร่วมทำธุรกิจมวยอีกด้วย

 

 

 

ล่าสุดเมื่อ 30 ต.ค. รายงานจาก “เสี่ยเอี๊ยง”ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ บุตรชายของ”แชแม้”นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้ทำหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศเดินทางไปพร้อมถิรชัยแชมป์พาบ้าชาวไทย เก็บตัวฟิตซ้อมที่ไวลด์ คาร์ด ยิม เมืองเจเนอรัล ซานโต๊ส ของ”แพ็คแมน”ยอดมวยโลก แจ้งว่า

 

 

 

โปรแกรมการฟิตซ้อม ช่วงเช้าทั้งปาเกียวและคณะรวมทั้งถิรชัย ได้ออกวิ่งวอร์มขึ้นเขา ระยะทางราว 10 กม. จากนั้นร่วมรับประทานอาหารกันที่รีสอร์ทส่วนตัวของปาเกียวบริเวณริมทะเล ถึงช่วงบ่ายจึงลงนวมซ้อมตามปกติ โดยถิรชัยได้ลงนวมเป็นคู่ซ้อมให้กับ อันโตนิโอ เดมาร์โก้ อดีตแชมป์โลกเม็กซิกัน ซึ่งจะขึ้นชิงแชมป์โลกเป็นคู่ประกอบรายการของปาเกียวเช่นเดิม โดยในช่วงนี้ เฟรดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่ใจของปาเกียว ได้จับตาดูคู่ซ้อมชาวไทยมากขึ้น ขณะที่ถิรชัยนั้นเริ่มมีความสนิทสนมกับ บ๊อบบี้ น้องชายของปาเกียวเป็นพิเศษ

 

 

 

หลังเสร็จสิ้นการฟิตซ้อม ปาเกียวได้สนทนาส่วนตัวกับนายทวีสิน ถึงเรื่องทั่วไปอย่างเป็นกันเอง พร้อมหารือถึงแนวทางที่ 2 โปรโมชั่น อาจจะทำธุรกิจหมัดมวยร่วมกันระหว่าง “เอ็มพี โปรโมชั่น”ของปาเกียว กับ”แกแล็คซี่ โปรโมชั่น”ของไทย โดย”เสี่ยเอี๊ยง”กล่าวว่า ในอนาคตหากมีความร่วมมือกันจริง ก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย เพราะส่วนตัวแล้ว ปาเกียวเป็นบุคคลที่มีอัทธยาศรัยดีมากและดูจริงใจ จนตนเองจะไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใดเลย

 

10734258_10205374053576537_3664964323688189760_n

 

 

นอกจากนั้น จากการสังเกตุการฟิตซ้อมของ ปาเกียว ครั้งนี้ เห็นชัดว่า สภาพร่างกายนั้นฟิตเปรี๊ยะดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งตนเคยพาถิรชัยมาร่วมซ้อมแล้วครั้งหนึ่ง จังหวะการออกหมัด ยังคงหนักหน่วงและรวดเร็วคล่องแคล่ว อีกทั้งยอดมวยขวัญใจชาวปินอยส์ผู้นี้ ก็อารมณ์ดี ซ้อมไปยิ้มไปตลอด ตนจึงมั่นใจว่า การชกไฟต์นี้ ปาเกียวจะกลับมาโชว์ฟอร์มน็อกคู่ชกให้แฟนมวยได้ชมอีกครั้งอย่างแน่นอน
อนึ่ง ปาเกียว จะขึ้นป้องกันแชมป์ องค์กรมวยโลก(WBO) รุ่นเวลเตอร์เวต กับ คริส อัลเกียรี่ ผู้ท้าชิงสหรัฐ พร้อมคู่ประกอบ อันโตนิโอ เดมาร์โก้ ร่วมชิงแชมป์ไลต์เวต สมาคมมวยโลก(WBA) กับ เจสซี่ วาร์กัส นอกจากนี้ ยังมี 2 นักชกไทย ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส ฟาดปากกับ ซู ชีหมิง ฮีโร่โอลิมปิคของจีน และ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ชิงแชมป์เฟเธอร์เวต WBO กับ วาซิลี่ โลมาเชนโก้ เจ้าของตำแหน่งชาวยูเครน

 

 

 

โดยการชกจะมีขึ้นที่ โคไท อรีน่า,เวเนเชี่ยน รีสอร์ท เขตปกครองพิเศษเกาะมาเก๊าของจีน ตรงกับเวลาไทยวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย. ศกนี้ ซึ่งรายการดังกล่าว บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ผู้จัด ยังจะเชิญ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์ฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) ชาวไทยไปชมการชกของซู ชี หมิง ซึ่งอาจจะเปิดการเจรจาถึงการชกไฟต์หน้าระหว่าง ขวัญใจชาวจีนกับแชมป์โลกชาวไทยอีกด้วย

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments