<<>> ย้อนกลับไปราวๆ 14 ปีที่แล้ว นักชกผิวสีร่างยักษ์คนหนึ่ง เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนมวยแอฟริกา หลังจากหนุ่มกระทงวัย 22 ขวบผู้นั้น คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ออล แอฟริกันเกมส์ ที่ประเทศไนจีเรีย

หนึ่งปีถัดมา ชายผู้นั้นคว้าเหรียญทองในรายการ AIBA แอฟริกา คว้าตั๋วไปโอลิมปิคเกมส์ 2004 ที่เอเธนส์ประเทศกรีซ เป็นผลสำเร็จ

 

DLOokYc8UKM-fB9H4xMDoxOjBzMTt2bJ

                      Skysports.com

 

หนึ่งปีให้หลังความพ่ายแพ้ในโอลิมปิคเกมส์ (รอบ 16 คนสุดท้าย) ชายหนุ่มคนดังกล่าวเทิร์นโปร สะสมสถิติชนะ 17 ไฟต์รวด (16 Kos) ในช่วงแรก

ราวๆ 10 ปีหลังจากนั้น ชายหนุ่มคนเดิมคว้าเข็มขัด WBC Silver รุ่นเฮฟวี่เวทเป็นผลสำเร็จ จากการเอาชนะโทนี่ ธอมป์สันนักชกอเมริกัน

 

 

ถึงแม้ว่าชายผู้นั้นจะพอมีผลงานในระดับสูงให้ชาวโลกได้ประจักษ์บ้าง แต่ด้วยระดับบารมีและชื่อเสียงที่สั่งสม เชื่อเหลือเกินว่า น้อยคนยิ่งนัก โดยเฉพาะแฟนมวยชาวไทย ที่จะรู้จักบุรุษผู้นี้

แต่…ดั่งถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 หรือเปรียบเหมือนจีบมิสยูนิเวิร์สติดก็คงไม่เว่อไปนัก เมื่ออาการบาดเจ็บพุ่งเข้าชนเต็มๆหัวไหล่ข้างซ้ายของ คูบรัท ปูเลฟ นักชกเชื้อสายบัลแกเรีย ผู้ที่กำลังจะเปิดศึกชิงแชมป์โลกหลายสถาบันจาก แอนโทนี่ โจชัว ผู้พิฆาตวลาดิเมียร์ คลินช์โก้ อยู่มะรอมมะร่อ

 

22491487_721501254712424_7046118546846483343_n

 

ชื่อของ คาร์สอส ทาคาม ที่ปัจจุบันต้องเปลี่ยนสรรพนามเป็นหนุ่มใหญ่ผู้นั้น จึงกลายเป็นชื่อที่แฟนมวยทั้งโลกเริ่มคุ้นหูไปพร้อมกัน เมื่ออดีตแชมป์ WBC Silver ชาวฝรั่งเศสเชื้อสายแคเมอรูน กลายเป็นมวยแทนในการขึ้นท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกจาก โจชัว

“หูยยย เอาจริงๆ ผมไม่รู้ว่าผมต้องรู้สึกยังไงอ่ะ ผมควรจะตื่นเต้น ตึงเครียด หรือควรจะสับสนอลหม่านในใจดีล่ะ”

นักมวยผู้โชคดีที่ปัจจุบันอายุ 36 ปีบริบูรณ์ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports

 

 

“ถึงแม้ว่าผมจะรู้สึกสับสนในความรู้สึก แต่ผมบอกเลยนะ สิ่งที่แน่นอนที่สุดในตอนนี้คือ ผมพร้อมที่จะชกไฟต์นี้อย่างเต็มที่แล้ว ผมจะเดินขึ้นเวทีอย่างองอาจ และแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ผมไม่ใช่แค่มวยแทน ผมคือคนที่ “ใช่” สำหรับการชกไฟต์นี้”

“แน่นอน โจชัวเป็นนักมวยที่ดี เขาแข็งแกร่งดุดัน และชนะน็อครวดมา 19 ไฟต์ แต่มวยบุกตะลุย ถอยหลังหกล้มแบบนี้ เป็นสไตล์มวยที่ผมชอบชกด้วยจริงๆ”

 

Anthony Joshua and Kubrat Pulev Press conference for their World Heavyweight title fight at the Principality Stadium in Cardiff on Saturday October 28, live on Sky Sports Box Office. 11th September 2017 Picture By Mark Robinson.

                gorgeousfm.com

 

คาร์ลอส ทาคาม เจ้าของส่วนสูง 187 เซนติเมตร พ่วงด้วยช่วงชกยาวเหยียด 204 เซนติเมตร รู้ดีว่าตั๋วกว่า 80,000 ใบที่แสดงถึงสัญลักษณ์ในการเดินเข้าสู่สนามปรินซิพาลีตี้ หนึ่งในสนามที่ใหญ่เป็นลำดับต้นๆของโลก กำลังจะถูกจำหน่ายหมด และเขาจะต้องขึ้นไปห้ำหั่นกับซูเปอร์สตาร์มวยของที่นั่นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

 

 

“ผมเชื่อมั่นในตัวเองนะ ผมไม่เคยเดินเข้าสู่สังเวียนด้วยความรู้สึกว่าผมต้องแพ้แน่ๆมาก่อน ผมคิดถึงชัยชนะ ผมคือผู้ชนะ ผมต้องการชัยชนะไม่ใช่ความพ่ายแพ้ ผู้ชม 80,000 คน ไม่มีความหมายใดๆกับผมหรอก ผมเคยชกที่นิวซีแลนด์ แคนาดา รัสเซีย ระยะทางไม่ใช่ปัญหา ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับว่า มีเกิดอะไรขึ้นบนเวทีบ้าง มันขึ้นอยู่กับ คาร์ลอส ทาคามและแอนโธนี่ โจชัว ไม่ใช่ผู้ชม”

 

 

@ news –image credit :เพจฝีปากมวยโลก/ boxingsceneboxrec/วิกิพีเดีย

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments