<<>> “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ WBA จากสุรินทร์ ซึ่งเว็บไซต์มวยดัง บ็อกเร็ค ยกให้เป็นอันดับ 1 โลกรุ่นนี้ เนื้อหอมสุด ๆ ทั้งจีนและญี่ปุ่นรุมท้าชิง “เสี่ยตังค์” ชี้มีแนวโน้มลงตัวที่ญี่ปุ่น เดือนมี.ค.ปีหน้า แต่ต้องรอ “เจ้านูน” ป้องกันแชมป์ไฟต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เดือนธ.ค.นี้ ในบ้านเกิดตัวเองให้ชาวสุรินทร์ได้ชมกันเสียก่อน.

 

news_TzNQFvjLWx183319_533

 

 

       

  “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วิชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี โปรโมชั่น เปิดเผยว่า ช่วงใกล้ส่งท้ายปีนี้ แชมป์โลกในสังกัดเพชรยินดีฯ นอกจาก “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่มีคิวป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ รองแชมป์อันดับ 10 ทัตสึยะ ฟูกุฮาระ จากญี่ปุ่น ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่จ.นครราชสีมา ก็ยังมี “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA)  ชาวสุรินทร์ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ 16 ไฟต์รวด (น็อก 7)  ที่ได้คิวป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 4 ของตนเอง ในปลายปีนี้แล้วเช่นกัน

 โปรโมเตอร์เพชรยินดี กล่าวต่อว่า สำหรับ น็อคเอาท์ ตอนนี้กำลังประสานกับอดีตสส.จังหวัดสุรินทร์ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร สนับสนุนจัด น็อคเอาท์ ที่ตอนนี้ boxrec.com หรือบ็อกเร็ค เว็บไซต์มวยดังที่ทุกสถาบันมวยโลกยอมรับ ยกให้เป็นอันดับ 1 โลกรุ่น 105 ปอนด์ ได้ป้องกันแชมป์โลกในบ้านเกิดตัวเอง ให้ชาวจังหวัดสุรินทร์ได้ดูกันในเดือนธ.ค.นี้ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จ.สุรินทร์ ซึ่งกำลังเฟ้นคู่ชกรองแชมป์โลกของ WBA มาเป็นคู่ชิง และมีถ่ายทอดสดให้ชมกันทั่วประเทศแน่นอน ซึ่งกำลังหารือกันในเรื่องวันเวลาที่เหมาะสมอยู่

 

hi-res-7a722f449d07c8c9e1f887c08ab3ad65_crop_north--e1423716612152sillouette-buyer-persona-300x300 

อกจากนั้น “เสี่ยตังค์” เปิดเผยว่า สำหรับ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นจิ๋วของ WBA ตอนนนี้ถือว่าเนื้อหอมมาก ต่างชาติได้รุมติดต่อขอท้าชิง ซึ่งหากป้องกันแชมป์โลกที่สุรินทร์สำเร็จ ก็โกอินเตอร์แน่นอน เพราะมีทั้งโปรโมเตอร์จากจีน และญี่ปุ่นติดต่อทาบทามท้าชิงแล้ว โดยทางจีนได้ติดต่อ น็อคเอาท์ ไปป้องกันแชมป์โลกกับ เสียง เจ้า จง อดีตแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ WBC ที่ตอนนี้ขึ้นมาเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นนี้ของ WBA

 

ขณะที่ทางญี่ปุ่นได้ติดต่อท้าชิงมาเช่นกัน อย่างไรก็ตามตนสนใจให้ น็อคเอาท์ ไปป้องกันที่ญี่ปุ่นมากกว่า เพราะมาตรฐานการจัดมวยโลกหลายอย่างดีกว่า  ซึ่งน่าจะลงตัวในเดือนมี.ค.ปีหน้า แต่จะดูข้อเสนอของทั้งสองฝ่ายอย่างรอบคอบที่สุด ซึ่งไม่ได้วิตกนัก เพราะเป็นการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ธรรมดา ไม่ใช่ไฟต์บังคับ ทำให้มีอ็อพชั่นให้แก้มือได้ หากพลาดท่าขึ้่นมาจริง ๆ

diamon480
logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ news –image credit :: dailynews sport/Marketing Copilo

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments