<<>> เฟอร์นานโด เบลทราน จากซานเฟอร์ โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกจังโก้  ยืนยันผ่านสื่อต่างประเทศว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เอซบีโอ สปอร์ต (HBO) ทีวีดังของสหรัฐอเมริกา จะจัดศึกยอดมวยโลก “ซูเปอร์ฟลาย 2” ในวันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่ลอสแอนเจลิส,รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อีกครั้ง

 

      โดยมีคู่เอกเป็นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)  สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) 2 สถาบัน  สมาคมมวยโลก (WBA) และ องค์กรมวยโลก ( WBO) จากเม็กซิโก

 

Cover1
                                     

           ทั้งนี้ HBO ร่วมกับเคทู โปรโมชั่น โปรโมเตอร์มวยสหรัฐอเมริกา จัดศึกซูเปอร์ฟลายภาคแรก ประสบความสำเร็จมาแล้ว เมื่อ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ลอสแอนเจลิส,แคลิฟอร์เนีย ซึ่งคู่เอก ศรีสะเกษ ป้องกันแชมป์โลก  ย้ำแค้นชนะน็อกอดีตแชมป์โลก 4 รุ่น โรมัน กอนซาเลซ จากนิการากัวในยก 4 และคู่รอง เอสตราดา ชกตัดเชือกชนะคะแนนเพื่อนร่วมชาติ คารค์ลอส คูเอดราส

 

        

     เบลทราน กล่าวอีกว่า สำหรับศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” ยังจะระดมยอดนักชกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ร่วมรายการเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น โรมัน กอนซาเลซ ที่จะคัมแบ๊กมาเจอกับ คาร์ลอส คูเอดราส ที่เคยเสียแชมป์โลก WBC พ่ายคะแนนให้ โรมัน แบบน่ากังขามาก่อน ซึ่งโปรโมเตอร์กำลังเซตคู่มวยร่วมรายการกันอยู่ แต่ที่แน่นอนที่สุดคือ เอสตราดา พร้อมแล้วและมีดีพอที่จะพิชิต ศรีสะเกษ เพื่อคว้าแชมป์โลกรุ่นนี้

 

 624694
       ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” เพิ่มเสร็จภารกิจจากการไปร่วมงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของ WBC เมื่อ 1-6 ต.ค. ที่ผ่านมา และอยู่ในช่วงพักผ่อนกับครอบครัว อย่างไรก็ตามตนเตรียมดีเดย์สั่งให้ ศรีสะเกษ เริ่มเข้าค่ายฟิตซ้อมเก็บตัวทันทีตั้งแต่ประมาณวันที่ 19 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นการฟิตซ้อมตามโปรแกรมระยะยาว 4 เดือน..
 
 

        

เพื่อเตรียมรับมือไฟต์บังคับกับ เอสตราดา เท่านั้น โดยไม่มีไฟต์อุ่นเครื่องหรือการป้องกันแชมป์โลกกับรายอื่นมาคั่น ตามที่เคยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด เนื่องจากการเตรียมรับมือกับนักชกระดับโลกอย่าง โรมัน หรือ เอสตราดา ต้องมีเวลาฟิตซ้อมเต็มที่ไม่ต่ำกว่า 4 เดือน และยังมั่นใจว่า ศรีสะเกษ จะคว้าชัยในศึกใหญ่อีกครั้ง

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ news –image credit :: dailynews sport/Hilight Kapook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments