<<>> สภามวยโลกทำมึนไม่สนโลกจัดอันดับรุ่น 118 ปอนด์ให้ ยามานากะ รั้งเบอร์ 1 ส่วน “เจ้าโบ้” เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท อยู่ที่เดิมอันดับ 3 “เสี่ยตังค์” ปิยรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ทำการบ้านหนัก ประกาศสู้วันสุดท้าย เพื่อนักชกในสังกัดชิงแชมป์ว่างให้ได้

 

22141169_1158037720965122_1501324885928149057_n
การประชุมใหญ่สภามวยโลก WBC ประจำปี 2560 ที่เมืองบากู ประเทศ อาเซอร์ไบจานเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้วซึ่งถือเป็นช่วงไฮไลท์ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยตังค์ เผยว่าเมื่อวาน(3 ต.ค.)ที่ผ่านมา ได้มีการจัดอันดับในรุ่นต่างๆ โดย พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท นั้นได้เฮเมื่อกลับเข้ามามีอันดับ ในสภามวยโลกอีกครั้งซึ่งอยู่ในอันดับที่ 18 ในรุ่นไลท์ฟลายเวต 108 ปอนด์ ขณะที่ ประเด็นที่น่าสนใจนั้นก็คือ การจัดอันดับในรุ่น แบนตั้มเวต 118 ปอนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ หลุยส์ เนรี่ แชมป์โลกชาวแม็กซิโก นั้นตรวจโด๊ปไม่ผ่าทั้ง 2 ครั้ง ซี่งตามกฎของสภามวยโลกต้องถูกปลดสถานเดียว 

 



ล่าสุด “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้เผยว่าในการประชุมจัดอันดับรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ของสภามวยโลก WBC ยังคงให้ ชินสึเกะ ยามานากะ เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ทั้งๆที่เพิ่งแพ้น็อกเสียแชมป์ในไฟต์ล่าสุด ส่วนอันดับ 2 ยังคงเป็น เอ็มมานูเอล โรดิเกวซ(เปอร์โตริโก้) ขณะที่ “เจ้าโบ้” เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ยังคงอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิม ทั้งนี้ยังข่าวลืออีกว่า จะให้ หลุยส์ เนรี่ ชกรีแมทช์ กับ ยามานากะอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน โปรโมเตอร์และผู้จัดการแชมป์โลกจากทั่วโลกกำลังถกถียงและจับตาและเกาะติดสถานการณ์ กรณี นี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะอยากรู้ว่า สภามวยโลกจะทำอย่างไรกับแชมป์โลก หลุยส์ เนรี่

 

web_news_FDTgdGfFnA191100


“ในส่วนของผมนั้นได้รับรางวัลโปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมสภามวยโลกเยาวชนครับ ส่วนเรื่องของ เพชร นั้นยังคงอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิมครับ ส่วน ยามานากะ ก็เป็นรองเบอร์ 1 หน้าตาเฉย และในการประชุมจัดอันดับเมื่อวาน(3ต.ค.)ทาง WBC ก็ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ทั้งๆที่บรรดาโปรโมเตอร์จากทั่วโลกกำลังจับตาดูอยู่ว่าจะเอาอย่างไร ในส่วนของ เพชร ก็คงต้องรอลุ้นวันนี้(4ต.ค.)แหละครับ เพราะเป็นวันสำคัญ กำหนดการชกไฟต์บังคับในรุ่นต่างๆซึ่งผมคิดว่าทุกอย่างน่าจะสรุปชัดเจนได้ครับ

 

 

แต่ก็มีข่าววงในแว่วมาว่าจะให้ เนรี่ กับ ยามานากะ ชกรีแมทช์อีกครั้งก็คงต้องรอดูแหละครับว่า สภามวยโลกจะแถยังไง สำหรับผมก็เตรียมข้อมูลและทำการบ้านไว้อย่างดี เพื่อต่อสู้ให้ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ได้ชิงครับ แต่อย่างน้อย เพชร ก็จะต้องได้ชกตัดเชือกครับ ซึ่งเป็นแผนสำรองหาก สภามวยโลกยังคงยืนยันให้ คู่ดังกล่าวชกรีแมทช์กันอีกครั้งครับ” 

 

 

diamon480

 

@ news –image credit ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ตี๊ฟ ตระกูลมวย

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments