<<>> ช่อง 8 ถ่ายทอดสดจากสหรัฐฯ คู่เอกศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นไลท์เวต โทนี่ เฟอร์กูสัน พบกับ เควิน ลี ในวันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค.นี้ ตั้งแต่ 12.00 น.เป็นต้นไป

       

    “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ผู้บริหารช่อง 8 เปิดเผยว่า ช่อง 8 เตรียมถ่ายทอดสด มวยกรงแปดเหลี่ยม UFC ในวันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป โดยคู่เอก ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นไลท์เวต โทนี่ เฟอร์กูสัน พบกับ เควิน ลี สำหรับ เฟอร์กูสัน เป็นนักสู้ที่สามารถสู้ได้ทุกแบบ สถิติชนะ 22 แพ้ 3 ผลงานดี ชนะมา 9 ไฟต์รวด

 

p5-696x696

 และไม่แพ้ใครมากว่าห้าปีแล้ว ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับสอง ส่วนเควิน ลี เก่งกาจเรื่องมวยปล้ำ โดยชนะมา 16 แพ้ 2 ผลงานล่าสุดชนะมา 5 ไฟต์ติด ปัจจุบันเป็นอันดับ 7 ของรุ่นนี้ แต่ได้โอกาสเพราะรองแชมป์คนอื่น ๆ เจ็บและไม่พร้อมสู้ ซึ่งการต่อสู้ของคู่เป็นที่ติดตามของแฟน ๆ ทั่วโลก เนื่องจากผู้ชนะจะได้พบกับ “คอเนอร์” นักสู้เบอร์หนึ่ง ของ UFC และแชมป์ตัวจริง

       

ผู้บริหารช่อง 8 กล่าวต่อว่า ขณะที่ คู่เอกร่วมรายการอีก 1 คู่ เป็นการชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต ดิมิเตรียส จอห์นสัน พบกับ เรย์ บอร์ก โดยคู่นี้เลื่อนมาจาก UFC 215 เนื่องจากผู้ท้าชิงป่วยกระทันหัน สำหรับ “จอห์นสัน” แชมป์โลก ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก ครบเครื่องทุกรูปแบบอาวุธหนักทุกจังหวะ และจะป้องกันแชมป์โลก UFC เป็นครั้งที่ 11

 
 
 
 

     

ซึ่งถ้าสามารถป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้จะถือเป็นนักสู้คนแรกในประวัติศาสตร์ UFC ที่สามารถป้องกันแชมป์ได้ยาวนานที่สุด ส่วน “เรย์ บอร์ก” เป็นนักสู้ดาวรุ่งมาแรง เก่งการสู้บนพื้นและมวยปล้ำ ชนะด้วยท่าซับมิสชั่นหลายครั้ง และตั้งเป้าจะสร้างสถิติ เป็นนักสู้คนแรกที่เอาชนะ จอห์นสัน ในการป้องกันแชมป์โลกด้วย

logo-dailynews-footer-e1418001191747
@ News  Photo Credit : dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments