<<>> “เสี่ยแบงค์”นาย เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศนครหลวงโปรโมชั่น ควงแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เหินฟ้าสู่ประเทศอาเซอร์ไบจานแล้ว เพื่อร่วมงานประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) ปีที่ 55 ระหว่าง วันที่ 1-6 ต.ค.นี้ ชี้เรื่องใหญ่ จะเข้าเจรจากับประธาน WBC มัวริชิโอ สุไลมาน ให้รู้เรื่องว่า ไฟต์ต่อไป จะให้แชมป์โลกชาวไทยป้องกันไฟต์บังคับกับ “เอสตราดา” ทันทีเลยหรือเปล่า หรือจะให้โอกาสป้องกันไฟต์ธรรมดาก่อน เพราะคำสั่งที่ผ่านมายังไม่ระบุเรื่องวันเวลา 

เมื่อกลางดึกคืนวันศุกร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา “ เสี่ยแบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศของบริษัทนครหลวงโปรโมชั่น และ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก( WBC)  ที่เวลานี้คือ เบอร์ 5 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ และเป็นนักชกเบอร์ 1 ของทวีปเอเชีย หลังระเบิดฟอร์มย้ำแค้นน็อก โรมัน กอนซาเลซ  นักชกดังนิการากัวในยกที่ 4 ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ออกเดินทาง บินลัดฟ้าสู่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เรียบร้อยแล้ว


 

ก่อนเดินทาง “เสี่ยแบงค์” เปิดเผยว่า ตนนำ “ศรีสะเกษ” ไปร่วมงานประชุมใหญ่ของสภามวยโลก (WBC) ครั้งนี้   เพื่อร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 55 ปี WBC  และนำแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยไปโชว์ตัว ประชันกับแชมป์โลกอีกมากมายหลายคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน พร้อมกันนั้นในประเด็นสำคัญ ก็จะเข้าพูดคุยกับประธาน WBC มัวริซิโอ สุไลมาน ด้วย เรื่องการชกไฟต์ต่อไปของศรีสะเกษ ซึ่งเวลานี้ทุกอย่างยังไม่มีอะไรแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะมีข่าวมาว่าทาง HBO สนใจจะระเบิดศึกซูเปอร์ฟลาย ภาค 2 ในต้นปีหน้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดยอดนักชกในรุ่น 115 ปอนด์ มาประชันฝีมือกันอีกครั้ง ก็ตาม
“ผมก็จะคุยกับทางประธาน WBC มัวริซิโอ สุไลมาน เรื่องการชกไฟต์ต่อไปของ ศรีสะเกษ  ซึ่งก่อนหน้าที่จะชกกับโรมัน ครั้งที่สอง ทาง WBC เขาก็ได้บอกเหมือนกันว่าผู้ชนะคู่ คาร์ลอส คูเอดราส กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นจากเม็กซิโก จะต้องชกไฟต์บังคับกับผู้ชนะคู่ ศรีสะเกษ – โรมัน กอนซาเลซ แต่เขาไม่ได้ระบุเรื่องเวลา ซึ่งผมก็จะ เจรจากับสภามวยโลก (WBC) และทางเอสตราดาด้วย ว่าจะเอายังไง จะชกกับคนอื่นก่อนสักไฟต์ แล้วค่อยมาเจอกัน หรือจะฉะกันเลย แล้วใครจะจัด จัดที่ไหน ทุกอย่างน่าจะชัดเจนหลังการประชุมครั้งนี้ครับ” เสี่ยแบงค์ กล่าว
ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปร่วมงานประชุมใหญ่ WBC ในครั้งนี้ด้วย แต่ส่งลูกชายคนเก่งที่เป็นฝ่ายต่างประเทศไปกับศรีสะเกษ ซึ่งตนเชื่อฝีมือและการทำงานของเธียรชัยมาก เพราะเคยผ่านงานระดับโลก เวทีใหญ่ๆ มาแล้วหลายหน มีประสบการณ์พอตัว ภาษาอังกฤษก็โอเค  และเวลานี้ เธียรชัย รู้จักระดับผู้บริหารของสภามวยโลก (WBC) มากกว่าตนซะอีก เพราะทำงานเชื่อมต่อกันอยู่ตลอดเวลา

logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ news –image credit :: dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments