aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTE4LzU5MjA4NS9zZWFhYWh1aWlpLmpwZw==

 

<<>> “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย พร้อมเกหมดหน้าตักหากต้องประมูลสู้กับทางโปรโมเตอร์ของ “ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา” อดีตแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ และ 112 ปอนด์ จากเม็กซิโกเพื่อดึงมาจัดที่ไทยในการชกไฟต์บังคับ ยอมรับรู้สึกเข็ดขยาดในการไปชกในถิ่นจังโก้ หลังจากที่ “เจ้าแหลม” เคยถูกปล้นชัยชนะจนเสียเข็มขัดแชมป์โลกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ในการประชุมใหญ่สภามวยโลกวันที่ 31 ต.ค. ที่อาเซอร์ไบจาน ยังมั่นใจ “เจ้าแหลม” น่าจะได้สิทธิ์ป้องกันกับใครก็ได้ก่อน 1 ครั้งก่อนเจอภาคบังคับ…

 
sor-rungvisai-estrada-rematch

         หลังจากที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวทสภามวยโลก โชว์ผลงานกระหึ่มโลกถึง 2 ครั้ง 2 ครา ด้วยการสยบ “ไอ้ช็อกโกแลต” โรมัน กอนซาเลส อดีตแชมป์โลกชาวนิการากัว แบบสะใจแฟนมวยชาวไทย ล่าสุด “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า หลังจากที่ตอนนี้คิวการเดินสายของ “เจ้าแหลม” ยังแน่นแล้ว ก็ยังมีบรรดาโปรโมเตอร์ติดต่อเข้ามาหลายราย รวมถึงในประเทศไทยเองก็มีผู้ใหญ่หลายคนให้ความสนใจยื่นมือที่จะเป็นเจ้าภาพจัด “เจ้าแหลม” ป้องกันแชมป์โลก

 

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าไฟต์ต่อไปจะต้องชกกับใคร เพราะทางสภามวยโลกยังไม่ส่งสัญญาณออกมา แต่เท่าที่ผ่านมาการชกไฟต์บังคับนั้นจะไม่เกิน 90 วันหรือเต็มที่ 120 วัน ซึ่งในช่วงดังกล่าวสามารถป้องกันแชมป์กับใครก่อนก็ได้ 1 ครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างจะสรุปเบ็ดเสร็จอย่างเป็นทางการคือในการประชุมใหญ่ของสภามวยโลกวันที่ 31 ต.ค.ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งตนได้มอบหมายให้ “น้องแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒิ–นันท์ ฝ่ายต่างประเทศ ที่เป็นผู้ประสานงานมาตลอด พร้อมกับ “เจ้าแหลม” เดินทางไปร่วมงานประชุมด้วย และยังมั่นใจ “เจ้าแหลม” น่าจะได้สิทธิ์ป้องกันกับใครก็ได้ก่อน 1 ครั้งก่อนเจอภาคบังคับ

 

Srisaket-Sor-Rungvisai-Roman-Gonzalez-II-Photo-credit-German-Villasenor

The Undisputed Champion Network

 

             โปรโมเตอร์นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน หรือหากว่าต้องเจอกับไฟต์บังคับเลยกับทาง “ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา” อดีตแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ และ 112 ปอนด์ จากเม็กซิโก โดยที่เราไม่สามารถป้องกันกับใครก่อนได้นั้น ทางสภามวยโลกก็จะให้สิทธิ์ทั้งคู่ได้ตกลงเจรจาเพื่อหาเจ้าภาพจัด ซึ่งตนเชื่อว่าทางเม็กซิโก เองก็อยากจัดเช่นกัน และหากตกลงกันไม่ได้ก็จะให้ทั้งคู่ได้ประมูลแข่งกัน ทั้งนี้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาได้สอนอะไรตนหลายอย่าง ที่แน่ๆตนไม่มีทางไปป้องกันแชมป์โลกที่แดนจังโก้เป็นอันขาด สำหรับเรื่องฝีมือตนไม่เคยหวั่นและพร้อมสู้กับทุกคนแต่สิ่งที่หวั่นวิตกและเข็ดขยาดคือเล่ห์เหลี่ยมมากกว่า เนื่องจากครั้งก่อน “เจ้าแหลม” ก็ต้องมาสังเวยเข็มขัดแชมป์โลกบนแดนจังโก้แบบค้านสายตามาแล้ว

 

 

ครั้งนี้ตนพร้อมทุ่มเต็มที่เพื่อดึงการชกมาจัดที่ไทยให้ได้ เท่าที่ดูตอนนี้ก็มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนรวมถึงกลุ่มสปอนเซอร์ใจดีได้แจ้งความจำนงกับตนว่าพร้อมจะยืนเคียงข้างให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้การป้องกันแชมป์โลกของ “เจ้าแหลม” เกิดขึ้นในเมืองไทยสักครั้ง รวมถึงหากไม่ต้องเจอไฟต์บังคับก็อยากให้เป็นเจ้าภาพจัดการชกเองที่ไทยเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนมวยชาวไทยที่คอยเป็นกำลังใจมาตลอด “เสี่ยฮุย” กล่าวตอนท้าย.

 

21430403_412558699141819_6919207728050893678_n

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 
6

 

@ news –image credit :: www.thairath.co.th/sport.sanook

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments