ggg0022

 

-@@- ชื่อกระทู้นี้ ผมตั้งตามความเห็นของ Jim Dower คอลัมนิสต์ของเว็บ Boxing News 24.com ซึ่งจากที่ผมได้ดูสด ๆ ทางลิงค์(ของ อ.แห้ง) ก็เห็นด้วยครับ.. คะแนนกรรมการคนแรกให้ คาเนโล่ชนะ 118-110 (ไม่ทราบว่าตาเหล่หรือเปล่า) กรรมการคนที่สองให้ 3จีชนะ 115-113 (รายนี้ดีหน่อย เพราะเกมค่อนข้างสูสี) รายที่สามออกเสมอ 114-114 (รายนี้คงเกรงใจคนจัดและขาเชียร์ของคาเนโล่ในสนามที่มีจำนวนมากกว่าครึ่ง)

 

 

*  Jim Dower บอกว่า.. คาเนโล่เอาแต่ถอยทุกยก และโดนชกมากกว่า..ไม่น่าจะมียกไหนที่จะได้คะแนนใส ๆ แม้จะมีโต้กลับจะจะหลายครั้งก็ไม่น่าจะเพียงพอ, คาเนโล่มวยหนุ่มกว่า แต่อาการเหนื่อยเห็นชัด ถอยไปพิงเชือกเกือบทุกยก.. ภาษากาย (body language) ก็บอกอาการเหนื่อยและกลัวหมัด 3จี..มวยอย่างนี้ไม่สมควรให้ชนะหรือแม้แต่เสมอ

 

 

…. จากคำสัมภาษณ์บนเวทีหลังการชกจบลง เป็นไปตามผู้สันทัดกรณีหลายคนคาดการณ์ไว้ เพราะทั้งสองฝ่ายต้องการรีแมทช์เพื่อทำเงินก้อนโตอีกครั้ง.. การรีแมทช์คงเกิดขึ้นแน่ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่.. ถ้าให้ทาย 3จีน่าจะไปล่าเข็มขัดเส้นสุดท้ายที่เหลือตามความฝันของตนเสียก่อน เพราะเมื่อคืนนี้ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ก็รักษาเข็มขัด WBO ไว้ได้ด้วยการชนะคะแนน มอนโร จูเนียร์(อดีตคู่ปรับที่เคย 3จีน็อกเอ้าต์) ไฟต์เมื่อคืนนี้(ที่อังกฤษ) ซอนเดอร์สชะด้วยคะแนนเอกฉันท์ขาดลอย(สมกับเป็นมวยเจ้าถิ่น)..ถ้า 3จีไปชกที่อังกฤษ มีสิทธิ์โดนปล้นอีกครั้ง(ถ้าไม่น็อก)…

 

 

Photo Credit : Boxing News 24.com/ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments