Boxing -  Interim WBA World Middleweight Title - Jorge Navarro v Martin Murray - Manchester Arena

 

-@@- มาร์ติน เมอร์เร่ย์ (29-1-1, 12KOs) เจ้าของเข็มขัดเงินสภามวยโลกรุ่นมิดเดิลเวต (WBC Silver 160 ป.) และรั้งอันดับ 1 WBC มีโอกาสดีได้ชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2015 กับเจ้าของตำแหน่งไร้พ่าย “GGG” เกนานาดี้ โกลอฟกิ้น (31-0, 28KOs) ที่สังเวียนใน มอนเตคาร์โล โมนาโค

 

 
@@ “โกลเด้นโกล๊ฟ” และ ” K2 โปรโมชั่นส์” เพิ่งประกาศเมื่อไม่กี่นาทีมานี้ว่า การเจรจาได้ตกลงและเซ็นสัญญาชกกันเรียบร้อยแล้ว.. โกลอฟกิ้น เพิ่งไปสร้างชื่อเสียงยิ่งใหญ่ในอเมริกา โดยไฟต์ล่าสุดเพิ่งชนะน็อก (ยก 2) แชมป์เฉพาะกาล WBC “มาร์โก อันโตนิโอ รูบิโอ” มาหมาด ๆ.. ไฟต์หน้าต้องกลับมาชกในทวีปยุโรปอีกครั้ง เพราะที่นี่มีแฟนมวยที่ชื่นชอบโกลอฟกิ้นอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน..

 

 

โดยจะเจอกับนักชกที่เหนียวแน่น ทนทาน กว่าคู่ชกที่โกลอฟกิ้นเคยผ่านมา เพราะว่า มาร์ติน เมอร์เร่ย์ ไม่เคยแพ้น็อกใคร(จากการชก 31 ไฟต์ที่ผ่านมา) แม้ว่าจะต้องเจอคู่ชกมหากาฬมาแล้วหลายคน.. แพ้เพียงครั้งเดียวและเป็นการแพ้คะแนนแบบสูสี(112-115 ทั้ง 3 เสียง) ในการบุกไปชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 กับ “เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ” ที่ประเทศอาร์เจนติน่า (ถิ่นของแชมป์โลก)

 

O131105A2T4Q (1)

 

.. และก่อนหน้านั้น เมอร์เร่ย์ ก็เคยชิงแชมป์โลกในถิ่นของแชมป์ฯมาแล้ว ซึ่งผลออกมาเสมอแบบคะแนนไม่เอกฉันท์ (ชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 1) กับ “เฟลิกซ์ สตูร์ม” ซุเปอร์แชมป์ WBA 160 ป.ที่ประเทศเยอรมันนี.. ไฟต์วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้เป็นการชิงแชมป์โลกครั้ง 3 และมีเข็มขัด 3 เส้นเป็นเดิมพัน (WBA/IBO/WBC interim)…
** โกลอฟกิ้น หวังสร้างสถิติชนะน็อกติดต่อกันเป็นครั้งที่ 19 ในขณะที่ เมอร์เร่ย์ หวังเข็มขัดตำแหน่งแชมป์โลกของจริงมาคาดเอว.. ใครจะล้มเหลว.. ใครจะสมหวัง ต้นปีหน้าค่อยมาดูกัน ?...

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments