<<>> ค่ำคืนแห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของนักชกไทยบนสังเวียนมวยโลก มันเป็นความทรงจำที่น่าภูมิใจของเผ่าพันธุ์นักสู้จากลุ่มเจ้าพระยา  หลังจากหมดยุคของ *เจ้าระ* เขาทราย แกแล็คซี่ แล้ว พวกเราเฝ้ามองหาถึงความรุ่งเรืองของกำปันไทยในภาวะที่แทบล่มสลายแล้ว..หรือ เหมือน ๆ หลบเลียแผลใจลึกที่ย้ำเจ็บ เมื่อต้องเหลียวมองและจำต้องชื่นชมกับเพื่อนร่วมทวีปที่มียอดมวยอย่าง แมนนี่ ปาเกียว ปรากฎตัวขึ้น หวนคิดถึงตัวตน แล้วประเทศไทยของข้าพเจ้า  หร่า… พอจะมีได้ไหม 20 กว่าปีที่ผันผ่าน..

 

DJYNQdiU8AEs2ph

 

         ชัยชนะที่เหนือความคาดหมายของกูรูมวยทุกสำนัก ต่อเจ้าแหลมที่มีต่อโรมัน  ทำให้ไฟต์คำรบสองคืนนั้น กลบชื่อชั้นของยอดมวยของรุ่น เอสตราด้า-อิโนเอะ เสียมืดมิด แม้จะเป็นผู้กำชัยชนะเช่นเดียวกัน แต่ข่าวคราวที่ออกหลังจบไฟต์คือ เรื่องราวของเจ้า แหลมและโรมัน แบบเพียวๆ ไม่ต้องอาศัยเครื่องเคียงใด ๆ

 

 

               ล่าสุด..จากโตเกียว ข่าวคราวของเจ้า นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลก Super Flyweight 115 ขององค์กรมวยโลก WBO ที่ออกจากถ้ำครั้งแรกสำแดงเดชบนแผ่นดินเมกา โดยการน็อกผู้ท้าชิง อันโตนิโอ เนียเวส แค่ยก 6 แต่ค่าตัวของเขามากกว่าแหลม (6,050,000 /5,630,400) บ่งบอกถึงความดังที่รอวันเคาะให้กระหึ่ม 

 

DB_yjAsUMAAYoo_

                         

 

               อิโนเอะ เปิดเผยว่า เขาประสบความสำเร็จครั้งแรกของการเดินทางไปชกยังอเมริกา และหวังว่า จะได้กลับไปชกอีก ต่อข้อถามที่ว่า ไฟต์ต่อไป เขาพร้อมไหมที่จะเจอ ศรีสะเกษ นักชกจากประเทศไทย ซี่งได้มีการพูดกันไว้ก่อนที่คู่ของโรมัน-แหลมจะระเบิด..

 

 

          เขาตอบว่า คงจะเป็นไปไม่ได้ในขณะนี้ เพราะตามที่ทราบข่าวมาว่า ทาง WBC  จะจัดให้ศรีสะเกษขึ้นชกกับ ฆวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่เอาชนะคาร์ลอส คูเอดราส มาในไฟต์ตัดเชือกที่ผ่านมา 

 

sddefault

                        Sporter TV

 

           เพราะฉะนั้นในไฟต์ต่อไปของ อิโนเอะ จากการเปิดข่าว กำลังมีการเจรจากับทีมงานแชมป์โลก 115 ของ IBF ชาวฟิลิปปินส์ เจอร์วิน อันคาจาซ์  (28-1-1, 18KOs) ในศึกล้มแชมป์ส่งท้ายปีของวงการมวยยุ่น.. นั่นก็หมายความว่า ไฟต์ต่อไปของเจ้า แหลม และ อิโนเอะ ยังไม่ถึงเวลาที่จะได้เจอะเจอกันในปีนี้ แต่สำหรับปีหน้า ไม่แน่ หากว่า เจ้ายุ่นหน้าละอ่อนไม่ใจเสาะ ปีนเวตหนีพิกัดไปเสียก่อน ไฟต์ในฝัน ไฟต์แห่งการทำเงิน ไฟต์ 1 ล้านเหรียญ จะเกิด หรือจะเป็นแค่ฝัน ไทเก้น โปรโมชั่น คือ คนที่ให้คำตอบสุดท้าย สำหรับหมากเกมนี้…

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: asianboxing.news /KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments