<<>> “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ตำนานนักมวยชาวฟิลิปปินส์ วัย 38 ปี ประกาศต้องการชกแก้มือกับเจฟฟ์ ฮอร์น แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูบีโอ ชาวออสเตรเลีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ บ้านเกิด มากกว่าจะชกที่ออสเตรเลีย

ปาเกียวตกเป็นข่าวว่าไม่ต้องการแก้มือเพราะมีงานด้านการเมืองที่ต้องทำอีกเยอะ

 

 

ก่อนหน้านี้ปาเกียวไม่สนใจที่รัฐบาลของรัฐควีนสแลนด์ของออสเตรเลียเตรียมจัดไฟต์ล้างตาระหว่างฮอร์นกับปาเกียว ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ที่รัฐควีนสแลนด์ เพราะมีงานด้านการเมืองที่ต้องทำอีกเยอะ

อย่างไรก็ตาม ตำนานนักชกฮีโร่ขวัญใจของชาวฟิลิปปินส์ต้องการขึ้นชกกับฮอร์นอีกครั้ง แต่ไม่ต้องการไปชกที่แดนจิงโจ้ อยากให้จัดชกที่ฟิลิปปินส์มากกว่า เพื่อช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวของดินแดนตากาล็อก

 

 

ปาเกียวให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ ดีแซดบีบีในบ้านเกิดว่า “ผมไม่อยากจะไปชกที่ออสเตรเลียหรอก แต่จะนำมาจัดที่ฟิลิปปินส์ เพราะเป็นเรื่องดีสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศของเรา”ปาเกียวให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ ดีแซดบีบีในบ้านเกิด

 

 

ทั้งนี้ ปาเกียวพลาดท่าแพ้คะแนน เจฟฟ์ ฮอร์น เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากความพ่ายแพ้ ปาเกียวยังกังขาเรื่องการตัดสิน ต่อมาร้องให้มีการทบทวนผลการให้คะแนน อย่างไรก็ตาม องค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูบีโอ รับคำร้อง เมื่อพิจารณาแล้ว ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนคำตัดสิน ยังคงให้เจฟฟ์ ฮอร์น เป็นฝ่ายคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง เหมือนเดิม..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo

@ news –image credit :: www.khaosod.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments