13

 

-@@- “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผจก.หนุ่มเดือดดาลแทน “เจ้ากิ๊ก”ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท หลังถูกยกเลิกโปรแกรมกระทันหัน ในการเดินทางไปชิงแชมป์สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นฟลายเวต กับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ เจ้าของตำแหน่งตัวจริงที่ อาร์เจนติน่า วันที่ 31 ต.ค.นี้ (หรือ 1 พ.ย.ตามเวลาไทย)

คณะแชมป์โลก”เฉพาะกาล”ชาวไทย มีกำหนดจะเดินทางเช้าวันที่ 24 ต.ค. แต่ได้รับแจ้งยกเลิกคิวชกอย่างกระทันหัน เมื่อเย็นวันที่ 23 ต.ค. ด้วยสาเหตุ เรเบโค่ เจ็บข้อมือจากการซ้อม พร้อมขอเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เกี่ยวกับเรื่องนี้

 

 

 

“เสี่ยตังค์”เผยว่า ทางผู้จัดการของเรเบโค่ นั้นพยายามบ่ายเบี่ยงเรื่องนี้มาตลอด เดิมทีจะชกกันในช่วงปลายเดือนกันยายน แต่แล้วก็เลื่อนมาเป็นกลางเดือนตุลาคม ล่าสุดเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน (ตามเวลาไทย)

กระทั่งล่าสุดก่อนออกเดินทางเพียงวันเดียว ตนได้รับแจ้งว่า ทางผู้จัดที่อาร์เจนติน่าขอเลื่อนการชกครั้งนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผล เรเบโค่บาดเจ็บจากการซ้อม ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง และคิดว่า แชมป์โลกชาวอาร์เจนติน่า คงจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวในพิกัด 112 ปอนด์นี้มากกว่า

 

57

 

 

อย่างไรก็ตาม ตนจะเร่งทำหนังสือยื่นร้องเรียนไปยัง สมาคมมวยโลก เพื่อขอดัน ยอดมงคล ซึ่งรั้งอันดับ 1 อยู่ในขณะนี้ด้วยขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริง ทั้งนี้คงต้องรอที่ประชุมประกาศผลออกมาอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า พร้อมหนังสือชี้แจงจากสมาคมมวยโลกอย่างเป็นทางการ
ขณะเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องข่าวลือว่า คาซึโตะ อิโอกะ อดีตแชมป์โลกชาวซามูไร รองอันดับ 3 หรือ นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์สภามวยโลก(WBC) รุ่น 108 ปอนด์ ชาวญี่ปุ่นอีกราย อาจจะข้ามรุ่นขึ้นมา สนใจเจรจาขอให้มีการชิงแชมป์”ว่าง”เกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ตนมิได้รู้สึกวิตกแต่อย่างใด เป็นการดีเสียอีกหากทางญี่ปุ่นพร้อมจัด

 

 

 

ขอเพียงได้รับอนุมัติและมีการเจรจาโดยตรงมายังเราเท่านั้น เพราะยอดมงคลเอง ฟิตซ้อมเต็มที่และที่สำคัญเจ้าตัวมั่นใจ พร้อมชกทุกที่ในโลก เพียงแต่ขอให้มีเงื่อนไขที่น่าสนใจเท่านั้น

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments