-@@- BoxingScene.com รายงานจากแหล่งข่าวในอาร์เจนติน่า ว่า.. “โอมาร์ แอนเดรส นาบาเอซ” (Omar Andres Navaez) เจรจาป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBO 115 ป.กับ “ตี๋ซ่า” ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น “ไดกิ คาเมดะ” แต่ตกลงกันไม่ได้ ทำให้ต้องเลิกล้มไป..

 

 
ดังนั้น มร. “ออสวัลโด้ ริเวโร่” โปรโมเตอร์อาร์เจนติน่าจึงหันมาเจรจาให้ นาบาเอซ ป้องกันตำแหน่ง(ครั้งที่ 12) กับ นักชกไร้พ่าย “นาโอย่า อิโนอิ” แชมป์โลก WBC 108 ป.ที่จะข้าม 2 รุ่น ขึ้นมาชิง WBO 115 ป. ซึ่งจะชกกันใน “ศึกใหญ่วันสิ้นปี” (31 ธันวาคม) ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น.

 

33

 
@@ โอมาร์ นาบาเอซ (43-1-2, 23KOs) สิงห์เฒ่าวัย 39 ปี ดีกรีแชมป์ 2 รุ่น คือ อดีตแชมป์โลก WBO 112 ป.(ป้องกันได้ 9 ครั้ง) ปัจจุบันครองแชมป์โลก WBO 115 ป. ป้องกันตำแหน่งได้แล้ว 11 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใครในรุ่นนี้ (เคยแพ้ ตอนข้ามไปชิงแชมป์ WBO/WBC 118 ป.จากโดแนร์ แต่ก็เป็นการแพ้เพียงคะแนนเท่านั้น) เป็นมวยเหนียวแน่น รัดกุม คางหิน ถนัดซ้าย ได้ฉายาว่า El Huracan (ไอ้พายุเฮอร์ริเคน)

 

 
…ส่วนเจ้าหนู นาโอย่า อิโนเอะ (7-0, 6KOs) วัยเพิ่ง 21 ปี ดีกรีแชมป์โลก WBC 108 ป.โดยคว้าตำแหน่งนี้ได้ด้วยการชนะ TKO (6) เอเดรี่ยน เฮอร์นันเดซ (คู่ปรับคมพยัคฆ์)เมื่อ 6 เมษายน 2557.. ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกชนะ TKO (11) สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม ซึ่งเป็นไฟต์หลังสุด (5 ก.ย.57) เป็นมวยหมัดเด็ด-พันธุ์ดุ จนได้ฉายาว่า Monster (อสุรกาย) แต่นักข่าวมวยยกย่องว่า เป็น “ศิลปินน็อกเอ้าต์ชาวญี่ปุ่น” (Japanese knockout artist)…จะเก่งจริงหรือไม่ น็อกได้หรือเปล่า คราวนี้จะได้รู้กัน เพราะขนาดโดแนร์ที่ว่าแน่และหนัก ยังน็อก นาบาเอซ ไม่ได้ !!

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ จาก : อ.ก้อง บางกุ้งwww.tko.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments