<<>> ความยิ่งใหญ่ของ “นครหลวงโปรโมชั่น” ที่สร้างตำนานแชมเปี้ยนโลกเมืองไทย มากว่ายี่สิบปี

     “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ คือ ผู้เป็นแม่ทัพใหญ่ นำนักชกไทยไปประกาศศักดาทั่วโลก นับตั้งแต่แชมป์โลกคนแรกในสังกัด “พยัคฆ์หน้าขรึม” วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น จนมาถึงคนล่าสุด “กำปั้นสะท้านโลก” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

    แต่ความสำเร็จของ นครหลวงโปรโมชั่น มิได้เกิดขึ้นด้วยผลงานของ “เสี่ยฮุย” เพียงคนเดียว ยังมีทีมงานอีกหลายคน ที่ร่วมด้วยช่วยกันสร้างชื่อจนผงาดเป็น…ยอดโปรโมชั่นมวยโลกเมืองไทย

 

 14873199873696099154
                       Storylog.co

     สิ่งที่น่าทึ่งสำหรับการทำงานของ บริษัท นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งถ้าใครได้รู้ต้องยกนิ้วให้เลยว่าเป็นครอบครัว “ตระกูลมวย” ที่เจ๋งจริงๆ!!

     พ่อ เป็นทั้งประธานบริษัท เป็นผู้จัดการ และเป็นกุนซือสอนมวยด้วยตัวเอง ส่วน ลูกๆ ก็เป็น เทรนเนอร์ เป็นฝ่ายต่างประเทศ ประสานงาน ทำกันเองทุกอย่างภายในครอบครัว

 

 

    ผู้เป็นพ่อ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ในวัย 67 ปี เปิดใจว่า เหตุผลที่ตนเลือกทำงานกับลูกๆ โดยไม่จ้างใครมาร่วมทีมด้วย ก็เพราะ…”อันดับแรกเลยก็คือ ผมเชื่อมั่นในตัวลูกๆ ของผมทุกคนครับ ลูกชายผมทั้ง 3 คน ป๊อบ-บิ๊ก-แบงค์ รักและชอบมวยเหมือนผม พวกเขาเคยชกมวยมาแล้วทุกคน แต่ถึงจะทำงานกันเองพ่อกับลูก เราก็แบ่งหน้าที่ทำกันอย่างจริงจัง มืออาชีพนะ ใครถนัดแบบไหนก็รับผิดชอบเรื่องนั้นไป ซึ่งแต่ละคนก็จะมีจุดเด่น จุดแข็ง แตกต่างกัน ที่ผ่านมาผมทำงานกับลูก ไม่เคยมีปัญหาเลยนะ เพราะเรามีความคิด ความเห็น ไปในทิศทางเดียวกันครับ”

 

 ลูกชายคนเก่งทั้ง 3 คน

 

    “ป๊อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ อายุ 40 ปี คือ ยอดเทรนเนอร์คู่ใจของแชมป์โลกค่ายนครหลวงโปรโมชั่น มาตั้งแต่ วีระพล, สุริยัน, ศรีสะเกษ คว้ารางวัล เทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ของ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬา ภายในปีเดียวอย่างยิ่งใหญ่ 

 

 

    นอกจากเทรนเก่งแล้ว ฝีมือเชิงชกของป๊อบก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เคยผ่านสังเวียนมาแล้วถึง 60 ครั้ง สมัยเรียนมัธยม คว้าแชมป์กรมพละ เรียนจบจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คว้าแชมป์กีฬามหาลัย, แชมป์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ต่อยมวยสากลสมัครเล่น เก่งถึงขนาดติดทีมชาติเลยทีเดียว

 

 

     “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ อายุ 30 ปี จบปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ EBA เกียรตินิยม อันดับ 1 มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และจบปริญญาโทจาก MBA Kellogg School of Management สถาบันที่สอนธุรกิจท็อปไฟว์ของโลก มีศิษย์เก่า เช่น ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

     “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ อายุ 28 ปี จบปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ EBA เกียรตินิยม อันดับ 1 มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เช่นกัน และจบปริญญาโทจาก MBA, Stanford Graduate School of Business สถาบันธุรกิจที่เข้ายากที่สุดในโลก มีศิษย์เก่าเช่น Phil Knight เจ้าของ Nike

 

750x422_746366_1490087055

                    www.bangkokbiznews.com

 

     บิ๊กกับแบงค์ ทำหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ ติดต่อประสานงานกับทาง สภามวยโลก WBC, K2 โปรโมชั่น ที่จัดศึก ศรีสะเกษ-โรมัน และ HBO ซึ่งดำเนินการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

    แต่ละคนก็มีจุดเด่นไม่เหมือนกัน “เสี่ยฮุย” มีประสบการณ์ทั้งบู๊และบุ๋น เก่งในเรื่องการปกครอง และมีระเบียบวินัยเคร่งครัดมาก พามวยไปชกมาแล้วรอบโลก ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกาใต้ และใครจะรู้บ้างสมัยเรียน บิ๊กเสี่ย คนนี้ ชกมวยเสื้อกล้ามให้โรงเรียน คว้าเหรียญทองของกรมพลศึกษามาแล้ว ชกมวยอาชีพที่เวทีลุมพินี 6 ครั้ง ชนะน็อกรวด!!!

 

 

    “เทรนเนอร์ป๊อบ เป็นคนสุขุม สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน ทำงานจริงจัง สามารถถ่ายทอดวิทยายุทธ์จากเสี่ยฮุยไปสู่นักมวย ได้อย่างครบเครื่องไม่มีที่ติ ยามใดเมื่อพ่อกับลูกสายตาประสานกัน จะรู้เลยว่าใครต้องการอะไร และจะทำยังไง

    “บิ๊กกับแบงค์” เติบโตในวัยไล่เลี่ยกัน มนุษย์สัมพันธ์ดี มีความเก่งฉกาจในด้านภาษา เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีมุมมองความคิดกว้างไกล ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ งานเกี่ยวกับต่างประเทศ ติดต่อประสานงานทุกเรื่อง เสี่ยฮุยไว้ใจลูกชายสองคนนี้มาก

 

58e4f974052ed

                      PPTV HD36

 

    และนอกจากพ่อกับลูก 4 คนนี้แล้ว ตระกูลพิสิฐวุฒินันท์ ยังมีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอีก นั่นก็คือ “ซ้อเล็ก” ปราณี พิสิฐวุฒินันท์ แม่ย่านางของค่าย ที่รับผิดชอบดูแลฝ่ายเสบียง บำรุงโด๊ปนักมวยและทีมงานทั้งก่อนและหลังทำศึก และลูกสาวคนโต “ปุ๊ก” สุภาพร พิสิฐวุฒินันท์ เป็นฝ่ายกองเชียร์ นำทีมให้กำลังใจทุกไฟต์ของขุนพลนครหลวงโปรโมชั่น

 

 

    “การทำงานของผมกับครอบครัว ถึงแม้ผมจะเป็นใหญ่ มีหน้าที่รับผิดชอบหลายอย่าง แต่ก็ไม่ใช่ระบบเผด็จการบัญชางานนะ เราทำงานกันแบบประชาธิปไตยครับ หันหน้ามาปรึกษากัน ทุกคนสามารถค้านได้ ถ้าไม่เห็นด้วย ซึ่งจะดูที่เหตุผล ถ้ามีเหตุผลผมก็รับฟังและทำตามครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมจะสอนลูกๆ อยู่เสมอ ก็คือ ไม่ว่าจะทำอะไร เราต้องทุ่มเททำอย่างเต็มที่ ทำด้วยตัวเองก่อนที่จะไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่น” เสี่ยฮุย กล่าว

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ



Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ News  Photo Credit : siamsport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments