-@@- ผ่านไป 3 วัน ควันเริ่มจาง..แต่มีบางอย่างอยากจะนำมาบอกเล่า..เอาเฉพาะ คู่เอก กับ คู่รอง นะครับ.. 

 

@ แม็คเกรเกอร์ บอกว่า ตนช็อกกับการออกคะแนนของกรรมการ มี 2 ท่าน ให้ตนแพ้ถึง 8 ต่อ 1 ยก (คะแนน 9 ยก ก่อนถูกน็อกในยกที่ 10).. กรรมการ Burt A. Clements ให้ ฟลอยด์ชนะ 89 ต่อ 82 (ฟลอยด์ 80+9 / แม็คฯ 72+10) และกรรมการ Guido Cavalleri ยิ่งแย่ใหญ่ ให้ฟลอยด์ชนะ 89 ต่อ 81 (แสดงว่ามีหนึ่งยกให้แม็คเกรเกอร์แค่ 8 คะแนน).. แม็คเกรเกอร์บอกว่า ใน 9 ยกแรกตนน่าชนะถึง 4 ยก แพ้ 5 ยกเท่านั้น… (เอ้า, คงชกไปให้คะแนนเองไปด้วย..555)

 

1-038_Floyd_Mayweather_vs_Conor_McGregor

 

@ แม็คเกรเกอร์ บอกว่า.. ยกที่ 10 กรรมการ Robert Byrd ไม่น่าสั่งยุติการชกเร็วอย่างนั้น.. ตนไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก แค่เหนื่อยเท่านั้นเอง น่าจะให้ชกต่อจนหมดยก ได้พักระหว่างยกตนก็หายเหนื่อยกลับมาชกได้อีก… 

 

 

*(คงไม่รู้ว่าฟลอยด์ต่อยแบบเลี้ยงไข้.. พอเอาจริงขึ้นมา การชกก็ยุติที่เวลา 1:05 นาทีของยก 10 เหลือเวลาอีก 1:55 นาทีกว่าหมดยก..จึงน่าสงสัยว่าจะได้พักหรือจะถูกหามกันแน่?…)

 

 

 

@@ รองคู่เอก.. ระหว่าง เกอร์วอนต้า เดวิส vs ฟรานซิสโก้ ฟอนเซก้า ตามโปรแกรมจะเป็นการป้องกันแชมป์ IBF (130) ของ เกอร์วอนต้า เดวิส.. แต่ เดวิส ดันตกตาชั่งเข็มขัดหลุดเสียก่อน เพราะชั่งได้ 132 ปอนด์.. การชกจึงกลายเป็นไฟต์ชิงแชมป์ว่างของ ฟอนเซก้า เพียงฝ่ายเดียว..แต่ชิงไม่สำเร็จเพราะแพ้ KO ในยกที่ 8 (เวลา 0:39)..

 

 

@ หลังชก ฟอนเซก้า บ่นออด หมัดนั้นฟาวล์ชัด ๆ เพราะเดวิสทุบท้ายทอยของตนจนเกือบคว่ำ ตนต้องก้มต่ำเข้ากอดขาไว้ ดันโดนทุบซ้ำเข้าไปอีก..แทนที่จะจับเดวิสแพ้เพราะชกผิดกติกา ตนกลับถูกนับจนครบ 10 ผมโดนโกงชัด ๆ ..หมัดของเดวิสที่ว่าหนัก ไม่เห็นหนักตรงไหน ทำอะไรตนไม่ได้ แถมตอนขึ้นเวทีไฟต์นี้เดวิสคืนน้ำหนักได้เกือบ 60 ปอนด์ ใหญ่กว่าตนเยอะ เขาโดนหมัดเท่าไหร่ก็ไม่กระเทือน.. 

 

 

@ ด้าน เกอร์วอนต้า เดวิส บอกว่า หมัดเด็ดของตนคือการชกลำตัว ก่อนฟอนเซก้าจะโดนน็อกนั้น โดนหมัดอัดลำตัวของตนจนงอเป็นกุ้ง พุ่งก้มเข้ามากอด ตนรำคาญ จึงใช้หมัดดันเขาออกไปถึง 2 ครั้งกว่าจะหลุดจากการกอด.. (ไม่ใช่หมัดผิดกติกา..ว่างั้นเถอะ..จริงเท็จอย่างไรคอมวยบ้านเราก็ได้ดูด้วยสายตาจากการถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง 23 อยู่แล้ว..5555)

 

 

* แต่ที่แฟนมวยเมืองนอกโจมตีอย่างหนักคือ ลีลาท่าทางโอ้อวดทำเป็นเหนือชั้นของ เกอร์วอนต้า เดวิส บางยกทำเป็นตลก ปล่อยหมัดสองข้างไขว้ไว้ข้างหลัง แต่ก็ทำอะไรคู่ชกไม่ได้ เป็นเหตุให้ต้องโดนโห่ในช่วงให้สัมภาษณ์หลังชก… (จบแค่นี้ครับ)..

 

 

Photo Credit : Esther Lin/SHOWTIME 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments