maxresdefault

 

<<>> ศึกมวยที่ทำให้โลกกำปั้นต้องระส่ำเมื่อกลางปี 2560  ว่ากันว่า มีอยู่ 2 คู่ สองไฟต์ที่ระเบิดศึกในเวลาไล่เรี่ยกัน เริ่มจากนักมวยที่หลายสำนักกูรูเชื่อว่าดีที่สุดในโลก  “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ  ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ยังคงช็อกไม่หายกับการพ่ายแพ้ครั้งแรกในการชกมวยอาชีพ ต่อผู้ท้าชิงชาวไทย ศรีสะเกษ  ของเรา จากคู่มวยนอกสายตา ฆ่าเวลารอศึกใหญ่ กลับกลายเป็นความชอกช้ำระกำ จนชาวโลกครึ่งต่อครึ่งรับไม่ได้กับสตาร์ของพวกเขา ร่ำร้องให้เกิดศึกล้างตาคำรบ 2 ในที่สุดก็สมใจ แต่มีหวังจะได้เห็นขวัญใจของเขาได้กลิ้งโคโร่อีกสักครั้ง 555..10กันยายน จะอยู่หรือจะไป เขากะเรา ..แตกหัก..

 

hqdefault

                      YouTube

 

       ส่วนอีกหนี่งคู่ ที่ทำเอาชาวพาราน่าจ๋อย เมื่อเจ้า แพ็คแมน แมนนี ปาเกียว ยอดมวยเมืองปินส์ พลาดท่าอย่างไม่น่าให้อภัยกับมวยจิงโจ้  เจฟฟ์ ฮอร์น ที่ก่อนหน้านั้น อัตราต่อรองของคู่นี้ก็ไม่ต่างไปจาก แหลม-โรมัน ที่ต่อกันแบบไม่มีราคา แต่เจฟฟ์ ฮอร์น สามารถเอาชนะคะแนน ยอดมวยตากาล็อก ไปได้แบบเอกฉันท์ 117-111, 115-113 และ 115-113 ผงาดคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) มาครองได้ พร้อมกับสร้างสถิติการชกสุดสวยหรู ชนะ 17 ครั้ง  เสมอ 1 ครั้ง และไม่เคยแพ้ใคร

 

 

        การพ่ายแพ้ต่อฮอร์น ของปาเกียว เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย ไม่ต่างไปจากศึก แหลม-โรมัน เลย  มิร์เรอร์ สื่อดังอังกฤษ ยังได้นำข้อมูลสถิติการต่อยเข้าเป้าในไฟต์นี้ออกมาแจงอย่างละเอียด โดย เจฟฟ์ ฮอร์น ต่อยเข้าเป้าเพียงแค่ 15 เปอร์เซ็นต์ (92 หมัด) ขณะที่ แมนนี่ ปาเกียว ต่อยเข้ามากกว่าถึง 32 เปอร์เซ็นต์ (182 หมัด)  (เหมือนกะเราแปะ..แปะ..เลย..)

 

 

        ล่าสุด..เจฟฟ์ ฮอร์น ท้าทาย *มันหมดยุคของปาเกียวแล้ว* พร้อมเสนอที่จะให้แก้มือ แถมทีมงานของแดนจิงโจ้ ยังอหังการ ลงโปรแกรมจองวันซดหมัด จัดที่สนาม Suncorp Stadium ซึ่งสนามก็ได้รับการจองไว้แล้วสำหรับการแข่งขันอีกครั้ง 12 พฤศจิกายน ในบ้าน งานนี้ทำท่าจะฉลุย เมื่อมีการพูดคุยกันแลัวระดับหนึ่ง..

200px-Bradleyskeete11200px-Lucas_Martin_Matthysse

 

แต่ล่าสุด..มีพลิก เมื่อปาเกียวได้ประกาศผ่านโปรโมชั่น MP Promotions ของตัวเองถึงความไม่พร้อมในวันเวลาดังกล่าว  โดยลุงบ็อบ Arum เชื่อว่าเขาคงจะมุ่งมั่นไปที่การทำหน้าที่ในฐานะวุฒิสภาในช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อปูทางในการเลือกตั้งครั้งหน้า ฉะนั้น การเผชิญหน้าเพื่อถอนแค้นจาก Horn จึงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ อย่างแน่นอน

 

 

      ไฟต์ เกียว-ฮอร์น ถูกวางไว้แล้วอย่างมีระบบ แต่เมื่อเกิดปัญหา คู่ชกของฮอร์นจะเป็นใคร โฟกัสไปยังคู่แข่งหมายเลข 2 WBO คือ ลูคัส มาร์ติน Matthysse นักชกอาร์เจนติน่า วัย 34 สถิติ ชนะถึง 38 ไฟต์ (เคโอ 35) ในการต่อสู้ 43 ครั้ง   และอีกหนึ่งจากเกาะอังกฤษ แบรดลีย์ Skeete (27-1-0) เป็นคู่แข่งที่ 3 แต่ที่กำลังมีการพูดถึงอย่างน่าสนใจยิ่ง คือ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลก 140 ปอนด์ นักชกเมกาเจ้าของทั้ง4สถาบันหลัก (wba-wbc-wbo-ibf)

 

 

    แม้ว่าฮอร์นจะเป็นแชมป์โลกในพิกัด 147 แต่หากทั้งคู่ตกลงกันได้ 144 ปอนด์ คือตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะไร..หรือ..อิอิ..กูรูมวยชี้ชัด  คู่ฮอร์น-ครอว์ฟอร์ด มันขายได้ เมื่อไร้พ่ายเจอไร้พ่าย อะไร มันจะเกิดขึ้น..อะ..อะ..  อ่า..

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::  KOMTHAI/thairec live/boxrec.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments