crawford49

 

-@@- คงจะถูกใจแฟนมวยหลายคนที่อยากให้ เทอเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด (32-0, 23KOs) ยอดแชมป์โลก 140 ปอนด์ ที่ตอนนี้คาดเข็มขัด 4 สถาบันหลัก.. ข้ามขึ้นไปชกในรุ่นเวลเตอร์เวต(147 ปอนด์) เพราะมีคู่ต่อกรที่เหมาะสมกว่าการชกในรุ่นเดิม..

 

 

* หลังจากชนะน็อก(ยก 3) จูเลียส อินดองโก เมื่อ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ครอว์ฟอร์ด ให้สัมภาษณ์ว่า ตนต้องการเลื่อนขึ้นไปชกในพิกัด 147 ปอนด์ โดยจะขอชกกับผู้ชนะระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว-เจฟฟ์ ฮอร์น” ที่คาดว่าคู่นี้จะรีแมทช์กันในเดือนพฤศจิกายนนี้..

 

 

“ผมประสบความสำเร็จมาขั้นหนึ่งแล้ว.. เพราะเมื่อคุณเทิร์นโปรมาได้ 7 ปี คุณก็ต้องการได้ครองแชมป์โลก นั่นคือความฝันของนักมวยทุกคน และหลังจากได้ทำสำเร็จแล้ว ทุกคนก็อยากทำอะไรให้ยิ่งใหญ่กว่าการได้ครองแชมป์โลก.. คุณจะต้องไม่หยุดแค่นั้น คุณต้องก้าวไปสู่ระดับที่สูงกว่าเท่าที่จะทำได้.. ผมก็เช่นกัน ผมต้องการเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น 147 ปอนด์ นั่นคือเป้าหมายแห่งความสำเร็จของผม” …เทอเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด ให้สัมภาษณ์ผ่าน ESPN

 

 

-@@- กรณีดังกล่าว ผู้สันทัดกรณีมีความเห็นว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ บ็อบ อารัม ว่าเขาจะรีบทำหรือไม่ เพราะว่า อารัม เป็นโปรโมเตอร์ผู้สนับสนุนของนักมวยที่กล่าวถึงทั้ง 3 คน (ครอว์ฟอร์ด, ปาเกียว, ฮอร์น) ถ้าเขาคิดจะทำจริงก็คงจัดการได้ง่าย … แต่ตอนนี้เชื่อว่า ถ้า ปาเกียวชนะฮอร์น ในไฟต์รีแมทช์.. อารัม คงอยากให้มีไฟต์ 3 ระหว่าง ปาเกียว-ฮอร์น มากกว่า เพราะจำนวนดอลล่าร์ที่ออสเตรเลียมหาศาลและหอมหวานเหลือเกิน..หลังจากนั้นจึงค่อยคิดเรื่อง ครอว์ฟอร์ด จะชกกับใครระหว่าง ปาเกียว หรือ ฮอร์น

 

 

เพราะถ้าจัดแบบ PPV ในอเมริกา ขณะนี้ ครอว์ฟอร์ด ยังไม่ใช่ดารา PPV ยอดขายคงไม่ผิดอะไรกับไฟต์ ปาเกียว vs วาร์กัส (ขายได้ 300,000 หน่วยเท่านั้น).. ช่วงนี้คิดว่า อารัม น่าจะให้ครอว์ฟอร์ด ชกกับมวยในรุ่นเวลเตอร์เวตที่เหมาะสมสักครั้งหนึ่งก่อน.. แต่คงไม่คิดให้ข้ามไปชิงแชมป์โลกเวลเตอร์เวตจาก คีธ เธอร์แมน หรือ เออร์อล สเปนซ์ จูเนียร์ แน่ เพราะแชมป์ทั้งสองรายนั้นมี อัล เฮย์มอน เป็นที่ปรึกษา คงจะเจรจากันยาก..

 

 

* ผู้สันทัดกรณีมีความเห็นต่อไปว่า.. ถ้า ฮอร์น ชนะ ปาเกียว อีกครั้ง ก็ยังไม่แน่ใจว่า ฮอร์นต้องการจะชกครอว์ฟอร์ดหรือไม่.. แต่ถ้า ปาเกียวชนะฮอร์น ก็ไม่แน่ว่า ปาเกียวจะตัดสินใจแขวนนวมหรือไม่ เพราะด้วยวัย 39 ปี รวมทั้งมีภารกิจและเป้าหมายทางการเมืองที่เด่นชัด อาจทำให้ปาเกียวประกาศแขวนนวม(อีกครั้ง)เลยก็ได้..  

 

… การวิเคราะห์ดังที่กล่าวมา จะเป็นจริงหรือไม่.. ต้องติดตามต่อไปครับ.

 

 

Photo Credit : Boxing News 24.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments