<<>> ‘เชน มอสลีย์’ อดีตแชมป์โลก 5 สมัยชาวมะกัน ประกาศแขวนนวมแล้ว พร้อมเผยมีความสุขกับทุกนาทีบนสังเวียนผ้าใบ 

 

mSQWlZdCq5b6ZLk1589g7r3NUOHc3ctk

 

 

พร้อมปิดฉากอาชีพบนสังเวียนผ้าใบ ซึ่งเขาสร้างตำนานเอาไว้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการครองแชมป์โลกถึง 3 รุ่น และสามารถเอาชนะ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ยอดมวยเชื้อสายเม็กซิกันตอนที่กำลังรุ่ง ๆ ได้ถึง 2 ครั้ง และตลอดการชก 56 ครั้งกับบรรดายอดมวยเขาไม่เคยโดนน็อกเอ้าต์เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งไฟต์ที่ 57 ในขณะที่เขาอายุ 41 ปี จึงแพ้ TKO (ยก7) ในการชกกับ แอนโธนี่ มุนดิน ในแผ่นดินออสเตรเลีย(ซึ่งมีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บบริเวณสันหลัง) และนั่นคือการแพ้น็อกเอ้าต์ครั้งแรกและครั้งเดียวจากการชกทั้งหมด 60 ไฟต์ ของอดีตแชมป์โลกผู้นี้..

** ในวัย 46 ปี เชน มอสลี่ย์ เปิดเผยถึงการตัดสินใจครั้งนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า.. “ผมกำลังจะแขวนนวม ผมรักทุกช่วงเวลาบนสังเวียนผ้าใบ ไม่ว่าจะชนะ แพ้ หรือ เสมอ”  มอสลีย์ เริ่มต้นชกมวยตั้งแต่ 8 ขวบ และเคยคว้าแชมป์มวยสากลสมัครเล่นของสหรัฐมาครองได้ 3 ครั้ง…

ก่อนจะไปคว้าเหรียญทองแดงใน กีฬากูดวิลล์ เกมส์ ปี ค.ศ. 1990 ขณะที่ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในการชกมวยอาชีพด้วยการคว่ำ เดอ ลา โฮยา พร้อมกระชากแชมป์ เวลเตอร์เวต ของ ดับเบิลยูบีซี มาครองเมื่อปี ค.ศ. 2000 และมาย้ำแค้นสุดหล่ออีกครั้งในการชิงแชมป์รุ่น ไลต์มิดเดิลเวต เมื่อปี ค.ศ. 2003 นอกจากนี้เขายังเคยได้แชมป์รุ่น ไลต์เวต ของ ไอบีเอฟ ในปี ค.ศ. 1997 อีกด้วย

 

@ เต็มๆ..‘มอสลีย์’อำลาวงการมวย ประกาศแขวนนวมแล้ว – 

 

haNZAgod

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

@ news –image credit :: newsrama2.myreadyweb.com/www.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments