<<>> ประมุขกำปั้นไทย พิชัย ชุณหวชิร สั่ง 6 นักชกชุดซีเกมส์ห่างโซเชียล ศึกษาเทปคู่ต่อสู้ทั้งเจ้าภาพมาเลย์, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย หวังรุ่น 49 กก. ธานี นะรินรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์มีเหรียญรางวัลติดมือ กำชับนักกีฬาอย่าเล่นไลน์หรือเฟซบุ๊กมากเกินไปเพราะจะรบกวนสมาธิและร่างกายอ่อนล้า

 

     ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลสมัครเล่นในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ ได้เดินทางมาให้โอวาทนักกีฬา ณ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่น การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 15 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ภายใน กกท. หัวหมาก
 
     ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้กล่าวกับนักกีฬาก่อนไปแข่งขันว่า ซีเกมส์ 2015 ที่ผ่านมา ที่สิงคโปร์ เราทำผลงานได้ไม่น่าพอใจ ในครั้งนี้เราชิงชัยเพียง 6 รุ่น เป็นดาวรุ่ง 2 คน ก็ได้กำชับให้ทุกคนศึกษาคู่แข่งและเตรียมตัวร่วมกัน ซึ่งคู่แข่งฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย ล้วนใช้นักกีฬาชุดเดิม โดยให้โค้ชเซเดโย่ศึกษาเทปคู่แข่งทั้ง 3 ประเทศอย่างละเอียดเพื่อรับมือ

 

 

x

     ”ทั้งนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือกรรมการ เราต้องคุยกับผู้ควบคุมการตัดสินอย่างใกล้ชิด หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งทันที เชื่อว่าน่าจะดีกว่ารีโอเกมส์หลังจากที่โดนโจมตีอย่างหนักมาแล้ว ส่วนในการแข่งขันครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เราคว้าเหรียญให้มากกว่าครั้งที่แล้วคืออย่างน้อย 3 เหรียญทอง จากรุ่น 52, 56 และ 64 กก. ส่วนรุ่น 49 กก. ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง เพื่อช่วยให้ประเทศไทยเป็นเจ้าเหรียญทอง เพราะกีฬามวยถือเป็นกีฬายอดนิยมรองจากฟุตบอล”

 

 

    นอกจากนั้น นายกสมาคมมวยสากลฯ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ”สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือการใช้เทคโนโลยี หากมากเกินไปก็จะทำให้ร่างกายล้า กำชับให้โค้ชดูแลเรื่องการเล่นมือถือ ส่วนอาหารการกินคิดว่าใกล้เคียงกับบ้านเรา เบื้องต้นได้คุยกับโค้ชทราบว่าทุกคนร่างกายสมบูรณ์ มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าที่วางได้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องอัดฉีดนั้นทางสมาคมมีให้อยู่แล้ว ขอให้ทำผลงานออกมาให้ดีแล้วกัน”

 

 

    ขณะที่ ”เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี กัปตันทัพกำปั้นซีเกมส์กล่าวถึงความพร้อมว่า ”ในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าผมเป็นตัวเต็งในการแข่งขัน ก็จะนำประสบการณ์ทั้งหมดของตัวเองมาใช้ รวมทั้งถ่ายทอดให้น้องๆ เพื่อทำให้เป้าหมายของสมาคมลุล่วงด้วยดี” ส่วน ”เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข กล่าวถึงการมาของโค้ชชาวคิวบาว่า ”ตอนนี้ทีมนำโค้ชคิวบามาใช้ ถือว่าช่วยทีมได้มาก ส่วนตัวเองเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีหรือไม่นั้นต้องให้คนอื่นตัดสิน สำหรับความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเต็มร้อย คู่แข่งทุกคนถือว่าน่าจับตามองทั้งหมด เราไม่สามารถประมาทใครได้เลย”

 

 

     ขณะที่ ธานี นะรินรัมย์ ดาวรุ่งรุ่น 49 กก. กล่าวถึงความพร้อมของตนเองว่า ”ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตนเอง ยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้างและเป็นห่วงในเรื่องของผลการตัดสิน แต่โค้ชได้กำชับให้เราทำเกมบุกให้หลากหลาย เพื่อที่จะได้ไม่มีข้อกังขา ก็หวังว่าจะมีส่วนคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาฝากคนไทย”

 

 

     ด้าน มร.จูเลี่ยน ริคาร์โด้ กอนซาเลซ เซเดโย่ ชาวคิวบา หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย มั่นใจนักมวยทุกคนมีพัฒนาการที่ดี อยากให้แฟนมวยเห็นการพัฒนาในเรื่องการออกหมัด นักมวยชุดนี้มีหมัดชุดและเรื่องเรี่ยวแรง สามารถชกได้ 3 ยกโดยไม่มีหมดแรง

 

 

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 17ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 10.00น.”อเค๊ก”รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์  พร้อมด้วยมร.จูเลี่ยน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา ได้นำนักชกพร้อมสตาฟฟ์โค้ช ไปไหว้สักการะและขอพรพระพุทธานุภาพ พิชิตชัย ในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเป็นสิริมงคล เพิ่มขวัญกำลังใจ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ครั้งที่29

 

มวย มวย1 มวย2

 

 

    ทั้งนี้ ทัพมวยสากลสมัครเล่นจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียในวันที่ 18 สิงหาคม 2560 ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 เวลา 09.05 น.

 

 

sports.ch7.com

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ news –image credit :: siamsport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments