<<>> สมชาย กำชับ กำปั้นไทยเดินหน้าบุกและขยันออกหมัด ไม่หวั่นกรรมการพ่นพิษพร้อมชี้วุฒิชัย มาสุข ปรับสไตล์ตามคำสั่งโค้ชได้แล้ว มั่นใจทำได้3เหรียญทองซีเกมส์ ตามเป้าหมายของสมาคม

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 5 ส .ค. ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติ อ มวกเหล็ก จ.สระบุรี
         นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่29ที่มาเลเซีย ระหว่าง19-30ส.ค.นี้
ภายหลังการฝึกซ้อมและลงนวมโชว์สื่อมวลชน นายสมชาย ย้ำนักมวยทุกคนให้เน้นความแข็งแรงและออกหมัดชุด เพื่อผลการแข่งขันที่ดีในซีเกมส์ครั้งนี้

 

 

 

          “เหลือเวลาอีก 2 อาทิตย์จะถึงการแข่งขันซีเกมส์ ตอนนี้นักมวยฝึกซ้อมอย่างหนัก สภาพร่างกายพร้อม 100เปอร์เซนต์ทุกคน รวมถึงสภาพจิตใจมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม นอกจากนี้ได้กำชับให้นักมวยทุกคนขยันออกหมัดและเน้นแข็งแรง ต่อย3ยกห้ามหมดแรง โดยไม่ต้องหวั่นการตัดสินของกรรมการ ขอให้เราชกให้เต็มที่ และออกหมัจะแจ้ง เท่านั้นพอ ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ก็ต้องรับผลการตัดสิน”
        นอกจากนี้ ประธานเทคนิค ยังกล่าวอีกว่าสไตล์การชกของ วุฒิชัย มาสุข ดีขึ้นหลังจากได้ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมาปรับเปลี่ยนสไตล์ ให้ออกหมัดมากขึ้นเพื่อที่จะได้เข้าตากรรมการ เชื่อมั่นว่าหากทำได้เหมือนตอนซ้อม มีลุ้นเหรียญทองแน่ ส่วนคู่แข่งในซีเกมส์ยังคงเป็นฟิลิปปินส์ ที่มวยแข่งแกร่งทุกรุ่น รวมถึงเจ้าภาพมาเลเซียด้วยที่จะประมาทได้โดยเด็ดขาด

 

 

          อย่างไรก็ตาม นายสมชาย เผยทิ้งท้ายว่าขอให้นักมวยทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มความสามารถ ส่วนตัวมีอัดฉีดแน่นอนแต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้

 

             ขณะที่ แก้ว พงษ์ประยูร สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยมองว่า วุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังของไทย ต้องปรับสไตล์การชกให้ออกหมัดชุดให้มากขึ้น สำหรับรุ่น 64กก.งานหนักเพราะมีฟิลิปปินส์ เป็นคู่แข่งแย่งเหรียญแต่ถ้าขยันต่อยมากขึ้นรับรองว่าได้เหรียญทองอย่างแน่นอน

 

 

          ด้าน วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวังเหรียญทองในรุ่น 64กก. เผยว่าสภาพร่างกายพร้อม100 เปอร์เซนต์ ไม่มีความกดดัน พยายามตั้งใจชกทุกยกให้คะแนนออกมาดี แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือเรื่องบาดเจ็บอย่างเดียวเท่านั้น สัญญาจะเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

สำหรับนักมวยสากลทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ มี6รุ่น ประกอบด้วย รุ่น49กก.ธานี ระรินรัมย์ รุ่น52กก. ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น56กก.ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น64กก. วุฒิชัย มาสุข รุ่น75กก.ปฐมศักดิ์ ขัตติยะและรุ่น81กก. อนวัช ถองกระโทก

 

 

         ทั้งนี้ ทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยเดินทางไปมาเลเซีย วันที่ 18ส.ค.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี415 เวลา09.15น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


logo

new-logox2-e1416876872708

 

 @ news –image credit :: สมาคมมวยสมัคร์เล่นแห่งประเทสไทย/ www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments