<<>> หลังจากที่ เรียวตะ มูราตะ ฮีโร่โอลิมปิกส์ 2012 ของญี่ปุ่น ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นมิดเดิลเวตของ WBA ต้องพบกับความปราชัยเป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมทั้งชวดเข็มขัดแชมป์โลกปกติของ WBA ในรุ่นมิดเดิลเวตที่ว่าง ด้วยการแพ้คะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ให้กับ ฮัสซัน เอ็น’ดัม เอ็น’จิคัม รองแชมป์โลกอันดับ 1 และแชมป์เฉพาะกาลชาวฝรั่งเศสเชื้อสายคาเมอรูน ไปเมื่อวันที่่20 พ.ค.ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะเป็นการแพ้คาบ้านแล้ว ผลการตัดสินนั้นยังคงค้านสายตาอีกด้วย แม้กระทั่งสายตาของ กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลก 

 

maxresdefault (3)

          YouTube

           และหลังจากที่ทาง ไทเก้น โปรโมชั่นส์ ได้ทำการยื่นประท้วงเพื่อให้มีการสั่งให้ทั้งคู่นั้นรีแมทช์ทันทีนั้น ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าทาง WBA ได้มีมติให้นักชกทั้งคู่นั้นรีแมทช์ทันทีตามคำร้องขอของทางไทเก้นฯ แล้ว โดยจะให้เร่งเจรจากันเลยในวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งกลับสร้างความไม่พอใจซ้ำสองให้กับทางญีปุ่นอีก เพราะมันเร็วเกินไป แถมการพูดคุยกันกับทางฝ่ายแชมป์โลกหมาดๆ ก็ไม่ลงตัว หาข้อสรุปไม่ได้ ทำท่าจะเหลว ..

 

 

          ร้อนถึง WBA ที่มองตาปริบๆ เมื่อทั้งคู่หาข้อยุติไม่ได้ จำต้องกลืนน้ำลายของตัวเอง ยืดเส้นตายออกไปอีกครั้งเป็นวันที่ 15 ก.ค.นี้ ให้ทางไทเก้นและทีมของแชมป์โลกได้เริ่มต้นเจรจากันใหม่ เพื่อหาจุดลงตัวให้ได้ ก่อนการประกาศออกอย่างเป็นทางการต่อไป.

 

199158586

Image courtesy of daily.co.jp

 

        ล่าสุด..มีรายงานจากเว็บไซต์ www.asianboxing.info ถึงการเจรจาที่ตอนนี้ลงตัวแน่นอนแล้ว คู่ มูราตะ-เอ็น’จิคัม ประกาศอย่างเป็นทางการในกรุงโตเกียว พร้อมนักชกทั้งสองเข้าร่วมในการประกาศและยืนยันรายละเอียด โดยการแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมที่ Ryogoku Kokugikan ในกรุงโตเกียว และมีสปอนเซอร์ใหญ่ Fuji TV ร่วมแถลงด้วย งานนี้..หวังว่ากุมารยุ่นคงจะไม่ทำให้พลาดซ้ำเป็นครั้งสองอีก นะเจ้า ค่ะ..

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 u15835083-e1426893607274
new-logox2-e14168768727083

@ news –image credit:: BoxingBoy’s/asianboxing.news/thaireclive

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments