<<>> น่าเสียดายเนอะ เมื่อมีรายงานข่าวจากเมืองยุ่นถึงการประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ ของเจ้ายุ่นจอมอึด ทากาชิ มิอุระ  อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท พิกัด 130 ปอนด์ ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี)  ที่ล่าสุดเขาไม่สามารถกระชากเข็มขัดเส้นนี้จากเอว มิเกล เบอร์เชลท์ นักชกชาวเม็กซิกัน เจ้าของแชมป์โลกที่เคยเป็นของเขามาได้ แม้ตลอดทั้งเกมเขาจะทุ่มเทให้กับการชกอย่างเกิน150 แต่ดูเหมือนว่าคู่ต่อสู้จะวางแผนมาเพียงเพื่อชัยชนะอย่างเดียว ไม่สนถึงอรรถรสที่แฟนคลับเสียเงินเข้ามาดู โดยหลีกเลี่ยงการปะทะแบบตรงๆ..

 

maxresdefault (1)

                 YouTube

 

การพ่ายแพ้ครั้งนี้เปรียบเหมือนเทียวเมล์สุดท้ายของเขากับวัย 33 การทบทวน ถึงเวลาแล้วที่จะต้องสนใจและดูแลตัวเองมากขึ้น หลังจากเจอเกมหนักๆ ตลอดการขึ้นชก หรืออาจจะเป็นเพราะสไตล์ไฟเตอร์ ที่ทำให้มิอุระ เจ็บสะสมในแต่ละไฟต์ กับวันนี้..เขายอมหยุดแล้ว ทิ้งสถิติไว้  ชนะ 31 แพ้ 4 เสมอ 2 (เคโอ 24)

 

 

เจ้า ยุ่นทากาชิ มิอุระ มวยกำปั้นหนัก ตัวดังของแดนบูชิโดที่กล้าถึงกล้ามาก แหกด่านปากกาเซียนที่บอก ออกจากถ้ำเมื่อไหร่  แชมป์หลุดทันที แต่ เขา มิอุระเป็นผู้เปลี่ยนนิยามนั้น..จากการสูญเสียแชมป์ 130 WBC ของเจ้าอาโอห์ คู่ปรับน้าเทอด  เข็มขัดหลุดคาบ้านให้กับ กามาเรียล ดิ แอซ …ยุ่นไม่ยอมเสียง่ายต้องเอาคืน จัดส่งเจ้าทากาชิ มิอุระ Takashi Miura ขึ้นประกวด สมใจนึก ชนะ ทีเคโอไป ยกเก้า ..8เมษายน 2556

 

vargas-berchelt-miura-roman (4)

                    Boxing Scene

 

 แต่กับการป้องแรกของเขายังดินแดน เม็กซิโก 17 สิงหาคม 2556 หาญกล้านัก กับ เซอรจิโอ ทอมสัน เจ้าบ้าน เกจิเทศชี้ หลุดแน่นอน แต่ผลการจบลง..เยี่ยม เจ้า มิอุระ ฉายแววเป็นของจริงขี้นห้างขยี้ขย้ำยำแต้มอย่างเอกฉันท์ ชนะเจ้าบ้านที่ว่าหมัดหนักไปแบบสะบักสะบอม สบาย 114-111 | 114-110 | 113-112

 

 

            21 พ.ย. 2558 กับไฟต์..ออกนอกป้องครั้ง5 กับผู้ท้าชิงพันธุ์ เม็กซิโก คนเม็กซิกัน ฟรานซิสโก้ วาร์กัส ไฟต์นี้โซ้ยกันที่ สหรัฐอเมริกา ทำทีทำท่าจะเข้าวินสบาย โชว์ฟอร์มได้แจ่ม เล่นงานผู้ท้าชิงอาบเลือดตั้งแต่ยก2 เปิดไฟเขียวป้องใส แต่…ฟ้าไม่เป็นใจดันมาผ่ากรุงลงกา ยก9 เกมจบ จบกัน เข็มขัดหลุด… ทั้งที่ชัยชนะอยู่แค่เอื้อม..และไฟต์นี้เอง ทาง สถานีกีฬาดัง ESPN ได้ประกาศรางวัล “การต่อสู้ที่ดีที่สุดแห่งปี 2558” หรือ ไฟต์ยอดเยี่ยมในรอบ 365วันที่ผ่าน..ไฮ้  

 

352638-takashi-miura-celeb

                    Zee News

 

 

  เกมระหว่าง วาร์กัส-มิอุระ ส่อแวว ว่าจะได้ล้างตากันอีกครั้ง  แต่ที่สุด เจ้าแชมป์หมาดก็ต้องมีภาระขึ้นป้องกับไฟต์บังคับกับเจ้าเม็กอันตราย มิเกล เบอร์เชลท์  ที่ปราบสายน้ำมรณะ ชลธารของเรายึดเบอร์1ขึ้นมาชิง แทน ผลการชก แชมป์เปลี่ยนมือ เมื่อวาร์กัสพ่ายน็อก   เบอร์เชลท์ เสียเข็มขัดโลก แต่กับรายการเดียวกัน เจ้า มิอุระกลับโชว์แจ่ม เก็บมวยเก่ง มิเกล โรมัน ไปในยกที่ 12 ขึ้นมาเจอกับแชมป์โลกหมาด มิเกล เบอร์เชลท์ ทันที………และนั่นคือไฟต์สุดท้าย ปิดฉากคนค้ากำปั้นของเขา อย่างถาวร..

 

 

ทากาชิ มิอุระ เขาได้ถอดหัวโขนวางลงแล้ว ต่อแต่นี้คือชีวิตจริง ที่ต้องเผชิญ หลังตกอยู่ในวงล้อมกล ลวงของสังคม อยู่ถึงครึ่งหนึ่งของชีวิต วันนี้ พรุ่งนี้ อวยพรให้เขาจงประสบ สุข นิรันดร์…จากทีมไทยเรค ประเทศไทย

 

Legendary Boxing Highlights

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::  KOMTHAI/Thairec – Fb

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments