<<>> หลังจากที่มีข่าวแพลมออกมานิดๆ ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า กำลังจะมีนักชกในสังกัด เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้รับโอกาสทองในการขึ้นชิงแชมป์โลกอีกคนหนึ่ง ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่า นักชกคนดังกล่าวนั้นก็คือ พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท (14-)อดีตแชมป์ไลต์ฟลายเวต PABA-WBA Asia ที่เข็มขัดคาดเอวนั้นหายไปดื้อ ๆ หลังจากที่ PABA ถูกโยกย้ายมาซบสถาบันใหม่อย่าง WBS อย่างที่ทราบกันดีแล้วนั้น

 

พลังพล-ซีพีเฟรชมาร์ท

Thai Time News

 

             ล่าสุดมีข่าวแว่วว่า พลังพลกำลังจะได้เดินทางไปชิงแชมป์โลกในพิกัด 108 ปอนด์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ประมาณวันพุธที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบัน ประเทศญี่ปุ่นมีแชมป์โลกในรุ่นนี้อยู่ถึง 3 คนด้วยกัน แต่ในรายของ เรียวอิจิ ทางูจิ แชมป์โลกของ WBA นั้นคงจะไม่ใช่อย่างแน่นอน เพราะหมอมีโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์รออยู่แล้วในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะขึ้นชกในเดือนกันยายนได้แน่ แถมปัจจุบันพลังพลก็ไม่ได้มีชื่อเป็นรองแชมป์โลกของสถาบัน WBA แต่อย่างใด

 

 

           ส่วนในรายของ เคน ชิโร่ แชมป์โลกของ WBC นั้น หลังจากที่ได้ครองแชมป์โลกแล้ว ก็ยังไม่มีข่าวว่าเริ่มเข้าค่ายซ้อมแต่อย่างใด ดังนั้นจึงคงจะยังไม่มีโปรแกรมขึ้นชกในเร็ว ๆ นี้แน่ แม้ว่าทางพลังพลจะมีชื่อเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 12 ของสถาบัน WBC อยู่ก็ตาม

 

tanaka-hector-santos

                World Boxing News

 

           ดังนั้นหากทาง พลังพล ได้รับโชคตามข่าวที่แว่วมา ก็น่าจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับทาง โคไซ ทานากะ แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวตของ WBO มากที่สุด เพราะแม้ว่าทาง ทานากะ จะยังไม่มีกำหนดการป้องกันตำแหน่งออกมาอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่เขาก็เข้าค่ายซ้อมรอรายการมานานกว่าเดือนแล้ว อีกทั้งยังเคยมีข่าวออกมาว่าทางผู้สนับสนุน เตรียมที่จะจัดเขาขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งต่อไปในช่วงเดือนกันยายนพอดี อีกอย่าง พลังพล ก็มีชื่อเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 14 ของสถาบันนี้อยู่ด้วย

 

 

ดังนั้นถ้าว่ากันตามเนื้อผ้า.. พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท จึงน่าที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับทาง โคไซ ทานากะ แชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ของ WBO ตามวันและเวลาดังกล่าว ค่อนข้างที่จะแน่นอน 

 

 

ขอให้ประสบความสำเร็จ ได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่นะครับ..ข่าวนี้ผมเอามาจากเว็บของคุณหมอ Boxing-Boy’s นำมาแชร์ให้เราได้รับทราบ ขอบคุณ คุณหมอมากครับ..

 

 

 

u15835083-e1426893607274

 

 

 @ News  Photo Credit : Boxing-Boy’s

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments