-@@- สืบเนื่องจากไฟต์บังคับระหว่าง “กิลเญร์โม ริกองโดซ์ vs มอยเซส ฟลอเรส” เมื่อ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีปัญหาเกี่ยวกับ ‘วินาทีน็อกเอ้าต์’ โดยทีมงานฝ่าย ฟลอเรส กล่าวหาว่า “หมาใน”ทำฟาวล์ เนื่องจากหมัดน็อกเอ้าต์ที่หมาในปล่อยออกไปนั้น เป็นการปล่อยหมัดหลังจากเสียงระฆังหมดยก 1 ดังขึ้นแล้ว.. สมควรตัดสินให้ หมาใน แพ้ฟาวล์มากกว่า..

 

1-RigondeauxFLores_Hoganphotos2

 

* เวลาต่อมา คณะกรรมาธิการการกีฬาของรัฐเนวาด้า จึงนำเรื่องนี้มาพิจารณาใหม่ หลังจากดูภาพช้าย้อนหลังแล้ว เห็นว่าในปลายยกที่ 1 นั้น ริกองโดซ์กดหัวฟลอเรสต่อยหลายหมัดติดต่อกัน กรรมการ วิค ดราคูลิช ถลันเข้าไปเพื่อจะแยกเพราะผิดกติกา แต่วินาทีนั้นเสียงระฆังหมดยกก็ดังขึ้น ริกองโดซ์ปล่อยหมัดซ้ายตามออกไปอย่างจังภายหลังเสียงระฆัง เป็นเหตุให้ฟลอเรสน็อกดาวน์ และไม่สามารถลุกขึ้นได้..ทำให้ตอนแรกกรรมการตัดสินให้ริกองโดซ์เป็นฝ่ายชนะน็อกเอ้าต์ไป… ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ เห็นว่าไม่ถูกต้อง จึงมีมติให้เปลี่ยนคำตัดสินใหม่เป็น NC (No Contest)  คือไฟต์นี้ไม่การตัดสินแพ้ชนะหรือเสมอ โดยถือเสมือนว่าไม่มีการแข่งขัน…

 

 

 

…เป็นเหตุให้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) สมาคมมวยโลก (WBA) จึงมีคำสั่งให้คู่นี้ต้องมีไฟต์รีแมทช์ โดยให้ทีมงานทั้งสองฝ่ายเจรจาเพื่อจัดชก และให้มีข้อตกลงภายใน 30 วัน ถ้าตกลงกันไม่ได้ WBA จะสั่งให้มีการประมูลต่อไป…

 

 

-@@- อัลลัน ฟ็อกซ์ (Allan Fox) ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า.. ไฟต์ที่ผ่านมา ฟลอเรส เชื่องช้าเกินไป ไม่สามารถทำอันตรายริกองโดซ์ได้ แถมส่งเสียงดังลั่นก่อนออกหมัดและวืดแทบทุกครั้ง โดน ริกองโดซ์ สวนกลับหนัก ๆ แทบทุกครั้งเช่นกัน เป็นอย่างนี้จนถึงปลายยก เมื่อโดนกดศีรษะชก และโดนหมัดสุดท้ายภายหลังเสียงระฆัง ฟลอเรสก็หงายหลังแบบสโลโมชั่น นอนกับพื้นผ้าใบ ยกศีรษะขึ้นดูเหตุการณ์นิดหนึ่ง แล้วก็แผ่ลงไป หวังจะได้ชนะฟาวล์แบบไม่ต้องเจ็บตัวมากกว่านี้.. ไฟต์รีแมทช์ ฟลอเรส ก็จะต้องโดนน็อกเอ้าต์อีกไม่ยกใดก็ยกหนึ่ง.. แต่ถึงอย่างไร ไฟต์รีแมทช์ก็จะมีโอกาสได้เงินอีกครั้ง..แค่นั้นเอง.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Tom Hogan-Hoganphotos/Roc Nation Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments