-@@- โนนิโต้ โดแนร์ แพ้หมดรูป.. โดนน็อกครั้งแรกในชีวิตการชกอาชีพ สถิติตกเป็น แพ้ 3 ครั้ง (KO 1) ชนะ 33 (KO 21) ไม่เคยเสมอใคร..หลังแพ้น็อก ยก 6 ต่อ นิโคลาส วอลเตอร์ส์ (25-0, 21KOs) โดแนร์ให้สัมภาษณ์ฟังดูเหมือนจะคิดแขวนนวม..แต่หลังจากได้ไตร่ตรอง 1 วัน เขาบอกชัดเจนในเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า ตนจะยังไม่แขวนนวม แต่จะกลับมาฟิตซ้อมฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแกร่งอีกครั้ง ยังจะชกมวยอีกต่อไป แต่จะไม่ชกในรุ่นเฟเธอร์เวตต่อ ขอลดรุ่นลงมา (ยังไม่ได้บอกว่าจะชกรุ่นใด)

 

12

 

… โดแนร์บอกว่า ถ้าชกในรุ่นเฟเธอร์เวต ตนจะเสียเปรียบรูปร่างคู่ชก (ไฟต์เมื่อวันเสาร์ โดแนร์เตี้ยกว่าวอลเตอร์ส 4 ซม. ช่วงชกสั้นกว่า 12 ซม.)
โดแนร์บอกขอบคุณกรรมการ “ราอูล ไคซ์” ที่สั่งยุติการชก เพื่อช่วยให้ตนพ้นจากอันตราย เพราะถ้าขืนให้ชกต่อไป สมองของตนอาจถูกทำลายเสียหายแน่นอน.. ตนขอขอบคุณพระเจ้าที่คุ้มครองให้ปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายมากนัก..

 

donaire-walters.fn.05.330w

 

…ตอนท้าย โดแนร์บอกว่า..โชคดีที่ตนแพ้ ในไฟต์วันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้รู้ตัวว่า แค่วอลเตอร์ส ตนก็ไม่มีทางสู้ เพราะเขาใหญ่เกินไปสำหรับตน.. ถ้าหากชนะ ตนก็จะข้ามรุ่นไปเจอกับ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ในพิกัด 130 ปอนด์ ซึ่งตอนนั้นตนจะต้องบาดเจ็บและอันตรายกว่าครั้งนี้แน่นอน.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว : อ.ก้อง บางกุ้งphilboxing.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments