-@@- ในบรรดาคอลัมนิสต์ต่างประเทศ ผมชักจะชอบ อีตา “แดน แอมบรอส” ยอดคอลัมนิสต์ของเว็บ Boxing News 24 มาก ๆ เพราะถ้าเขาเขียนเชียร์ใคร ก็เชียร์ตลอด เชียร์แบบทุ่มเท (โดยไม่ต้องหวังให้ใครอุ้มรัก)..5555

..อย่างเช่น แกเชียร์ ‘3จี’ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ก็เขียนเชียร์ทุกครั้งไม่ว่า 3จี จะชกกับใคร..แถมเขียนเหมือนจะรู้ใจว่า 3จี กำลังคิดอะไรอยู่ อธิบายเสียละเอียดยังกะตัวนักมวยออกมาพูดเอง..(อ่านดูแล้ว รู้สึกขำจริง ๆ ครับ)..ตัวอย่าง เช่น..

 

1-CaneloGGGLAPC_Hoganphotos5

 

* เมื่อสองวันที่ผ่านมา 3จี ให้สัมภาษณ์ว่า ในการชกกับคาเนโล่ ตนมีความคิด(แผนการชก)อยู่ 2 ทาง (a couple of ideas) ที่จะจัดการกับมวยที่ ตัวเล็กกว่า และเปราะ(อ่อนแอ)กว่าอย่างคาเนโล่.. แต่เมื่อนักข่าวถามถึงรายละเอียดของแผนดังกล่าว โกลอฟกิ้น ก็ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับแผนที่ว่า แต่ก็ยิ้มปากแทบถึงหู.. (Golovkin didn’t say what those ideas are, but he was smiling from ear to ear when he revealed them.)แล้วบอกต่อว่า.. ขอให้ติดตามดูในวันที่ 16 กันยายนก็แล้วกัน ก็จะรู้เอง. 

* โกลอฟกิ้นไม่ได้พูดอะไร.. แต่ แดน แอมบรอส เขียนเหมือนรู้ใจ โดยบอกว่า..ตนไม่เคยเห็น 3จี ยิ้มแบบมั่นใจเช่นนี้มาก่อน เป็นการยิ้มที่เหมือนจะบอกว่า การชกกับคาเนโล่ เป็นไฟต์ง่าย ๆ อีกไฟต์หนึ่งของเขาเท่านั้น.. แอมบรอส เขียนต่อว่า.. คุณคงจำได้ว่า โกลอฟกิ้น รอไฟต์นี้มาถึง 2 ปีแล้ว (You must remember that Golovkin has waiting for this fight against Canelo for the past 2 years.) ในที่สุดก็เกิดขึ้นจริง

* แดน แอมบรอส บอก(เหมือนรู้รายละเอียด)ว่า..แผน 2 อย่างที่ 3จี จะนำมาใช้เพื่อเอาชนะคาเนโล่ คือ การชกวงนอกโดยใช้หมัดแย็บทำให้คาเนโล่อ่อนลงก่อน ต่อจากนั้นจึงยิงหมัดทรงพลังเข้าบริเวณศีรษะและลำตัวเพื่อจัดการขั้นเด็ดขาด (Golovkin’s plans for beating Canelo will likely involve in him jabbing to soften him up from the outside, and then firing power shots to the head and body to take him out.)

* แอมบรอส ขยายต่อไปว่า.. คาเนโล่เป็นมวยที่ใช้หมัดบวกหรือหมัดสวนกลับ(counter puncher)ได้ดี แต่โกลอฟกิ้นก็รู้วิธี และเคยจัดการกับมวยสไตล์แบบนี้มาก่อนแล้ว.. มันไม่ยุติธรรมเลยถ้าจะบอกว่า 3จี คงจะใช้สไตล์ของ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ หรือ อีรีสแลนดี้ ลาร่า มาจัดการกับคาเนโล่ เพราะถ้า 3จี ใช้แค่การแย็บอย่างเดียว ก็จะเป็นการชกที่น่าเบื่อ ซึ่งตน(แอมบรอส)ไม่คิดว่า 3จีจะใช้วิธีเพลย์เซฟ (play safe) อย่างนั้นแน่ แต่ 3จี จะต้องติดตามและจัดการถึงขึ้นน็อกเอ้าต์มากกว่า..

(ยังมีรายละเอียดอีกมาก..แต่เอาพอหอมปากหอมคอแค่นี้ก่อน..เดี๋ยวแฟนของคาเนโล่จะเกลียดแอมบรอสมากยิ่งขึ้น แถมจะพลอยเกลียดไปถึง 3จี ทั้ง ๆ ที่ เจ้าตัวไม่ได้พูดอะไรเลย..5555…)

@@ ยังพอมีเวลา ขออนุญาตเล่าต่ออีกหน่อย.. ตอนหนึ่งนักข่าวบอกโกลอฟกิ้น ว่า.. “ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ พูดว่า ไฟต์นี้คาเนโล่เหนือกว่า และจะชนะโกลอฟกิ้น”.. 3จี ตอบว่า “เขา(ฟลอยด์)พูดมากเกินไป, เขาไม่ใช่โปรโมเตอร์ของคาเนโล่สักหน่อย..ถามเขาดูซิว่าทำไม(จึงพูดมากเช่นนั้น)”..(“He talks too much, I think he’s not Canelo’s promoter. Ask him why,”)..

โกลอฟกิ้นพูดแค่นั้น.. แต่ แดน แอมบรอสขยายความและให้ความเห็นว่า.. ที่ฟลอยด์ฯ ออกมาเชียร์คาเนโล่ และต้องการเห็นคาเนโล่ชนะ ก็เพราะว่า เขาจะเป็นคนเดียวที่เอาชนะคาเนโล่ได้.. ถ้า 3จี เกิดชนะคาเนโล่ขึ้นมาอีกคน ชัยชนะของฟลอยด์จะดูด้อยลงไป ยิ่งถ้า 3จีชนะน็อกเอ้าต์ได้ การชนะของฟลอยด์จะหมดความหมายไปทันที เนื่องจากไฟต์ที่ฟลอยด์เอาชนะคะแนนคาเนโล่นั้น เป็นการชกที่น่าเบื่อ เพราะฟลอยด์ต่อยแบบ play seft ให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อน ตลอด 12 ยก ฟลอยด์ใช้แค่หมัดแย็บถึง 90% เลยทีเดียว… (สงสัย แอมบรอส จะนั่งนับจำนวนหมัดเย็บของฟลอยด์..5555..)

แต่ฟังดูแล้ว แกเขียนเชียร์ 3จี จริง ๆ ..โต้กลับได้ทุกเรื่องสิน่า….5555…. 

ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Tom Hogan/Golden Boy Promotions/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments