-@@- ติดตามความเคลื่อนไหว ซูเปอร์ไฟต์ “เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น vs ซาอูล อัลวาเรซ” ช่วงนี้มีข่าวทุกวัน ทั้ง ๆ ที่มีเวลากว่า 2 เดือนจึงจะถึงวันชก (16 ก.ย.).. ตอนนี้มีการทัวร์ประชาสัมพันธ์ศึกกันอย่างคึกคัก เมืองใหญ่ ๆ ที่ไปมาแล้ว เช่น ลอนดอน และนิวยอร์ก เป็นต้น …แต่ที่น่าสนใจคือ การให้ข่าวแสดงความคิดเห็นของบุคคลทั้ง 4 ที่มีชื่ออยู่ในหัวข่าวที่ผมจะนำมาเล่าให้ฟังอย่างย่อ ๆ ดังต่อไปนี้

 

canelo2

 

 

 

* เริ่มต้นจาก 3จี ที่เคยแสดงความเห็นเชิงเยาะเย้ย คาเนโล่ เมื่อกลางเดือนก่อน.. ว่าชกไม่เอาไหน น็อกเอ้าต์ หรือแม้แต่น็อกดาวน์ มวยไม่มีแรงอย่าง ชาเวซ จูเนียร์ ก็ไม่ได้.. แถมระหว่างพักยก คาเนโล่ ยืนให้น้ำโชว์กล้ามอวดสาว ๆ ข้างเวทีเสียอีกแน่ะ..

 

 

* เพื่อไม่ให้น้อยหน้า คาเนโล่ เอาบ้าง.. บอกว่า ตอนที่ 3จี ชกกับ แดเนี่ยล จาค็อบส์ ในไฟต์ล่าสุดนั้น ตนเห็นว่า จาค็อบส์ น่าจะชนะ 3จี มากกว่า.. ในสายตาของตนให้ จาค็อบส์ ชนะ 1 ถึง 2 คะแนนเป็นอย่างน้อย เพราะในครึ่งหลังของการชก จาค็อบส์ ชนะทุกยก..

 

(ข้อนี้ แดน แอมบรอส คอลัมนิสต์เจ้าเก่า ออกมาท้วงว่า..สงสัย คาเนโล่ จะลืมให้คะแนนยก 4 ที่ จาค็อบส์ โดนนับ กับยก 10 ที่จาค็อบส์เกือบจะโดนน็อกเป็นแน่แท้..)

 

 

* สำหรับความเห็นของ แดเนี่ยล จาค็อบส์.. แทนที่จะช่วยเชียร์คาเนโล่เป็นการตอบแทน กลับให้ความเห็นว่า คาเนโล่ สู้ 3จี ไม่ได้แน่ เพราะเสียเปรียบหลายอย่าง ทั้งรูปร่างและพลังหมัด ด้านรูปร่างเห็นได้ชัดเมื่อยืนเทียบกัน ถ้าเล่นพนันตนจะเล่นข้าง 3จี 

 

 

* รายที่ 4 คือ จิม แลมพ์ลี่ย์ รายนี้คือ คอมเมนเตเตอร์(comentator) ของ HBO วิเคราะห์ไว้อย่างน่าฟังว่า.. ถ้า คาเนโล่ เดินหน้ากล้าแลกหมัดกับ 3จี คาเนโล่จะถูกน็อก เพราะพลังหมัดของ 3จีเหนือกว่ามาก.. 3จีเป็นมวยมิดเดิลเวตโดยธรรมชาติ ชกในพิกัดนี้มาตลอด ส่วนคาเนโล่เพิ่งข้ามรุ่นขึ้นมา แม้ว่าในไฟต์หลังสุดจะชนะชาเวซฯ ในพิกัด 164 ปอนด์ แต่พลังหมัดก็ไม่เพียงพอที่จะชนะน็อกเอ้าต์ได้..ทางที่คาเนโล่จะสู้ได้ คือใช้ความหนุ่ม ความเร็ว รอจังหวะบวกหมัด(counter punch) โอกาสก็ยังพอมี เพราะคาเนโล่ออกหมัดบวกได้ดี…

 

 

@@ ขอแถมอีกหน่อย.. คอลัมนิสต์ แดน แอมบรอส เจ้าเก่า (ขาประจำของ 3จี) มีความเห็นเพิ่มเติมว่า.. สิ่งที่ โกลอฟกิ้น ได้เปรียบ คาเนโล่ คือ.. รูปร่าง(Size), พลังหมัด(Power), ประสบการณ์(Experience), ไอคิวบนเวที(Ring IQ), หมัดแย็บ(Jab), คาง(Chin) และความทรหดแข็งแกร่ง(Stamina)…

…ส่วนที่ คาเนโล่ ได้เปรียบ คือ สปีด(Speed), ความหนุ่ม(Youth), ฐานแฟนมวย(Fans) และกรรมการ(Judges)?

 

 

สำหรับเรื่องกรรมการนั้น แอมบรอส ใส่เครื่องหมายปรัศนี (?) เอาไว้ด้วย โดยมีคำอธิบายว่า.. ถ้าไฟต์วันที่ 16 ก.ย.นี้ การชกออกมาสูสีเหมือนไฟต์ “3จี vs จาค็อบส์” …กรรมการต้องออกคะแนนให้ คาเนโล่ ชนะแน่นอน !

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : Boxing News 24.com / อ.ก้อง บางกุ้ง  

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments