<<>> The Ultimate Fighting Championship (UFC) องค์กรที่จัดการแข่งขันกีฬาต่อสู้แบบผสมผสาน Mixed Martial Arts (MMA) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่าองค์กรสูงกว่าสี่แสนล้านบาท ประกาศแถลงข่าว ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ของประเทศไทย ต่อสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันมวยกรงแปดเหลี่ยม UFC ออกไปอีกหลายปีต่อเนื่องกัน

 

83322_th

 

โดยทาง UFC ระบุว่า จะส่งโปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ขององค์กร ไม่ว่าจะเป็น ไฟต์ระดับชิงแชมป์โลก หรือ เปย์เปอร์วิว (Pay Per View) ที่ต้องเสียเงินดูหลายประเทศ แต่ในประเทศไทย สามารถดูได้ฟรีทางช่อง 8 เท่านั้น รวมทั้งไฟต์คัดเลือกผู้ท้าชิงแชมป์ UFC Fight Night และไฟต์ทำอันดับของบรรดานักสู้ทั่วโลก ซึ่งช่อง 8 คือพันธมิตรธุรกิจ และเป็นสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวีแห่งแรกและแห่งเดียว ในประเทศไทย ที่มีสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขัน และรายการต่างๆ ของ UFC

 

 

โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา ทาง UFC นำนักกีฬาชื่อดัง อย่าง “แม็กซ์ ฮอลโลเวย์” ซึ่งปัจจุบันเพิ่งคว้าแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวท มาร่วมแถลงข่าวเป็นพันธมิตรกับช่อง 8 มาแล้ว และสร้างความฮือฮาให้วงการสื่อกีฬาทั่วโลก โดยในครั้งนั้น แม็กซ์ ยังไม่เป็นแชมป์ และได้เดินทางไปซ้อมมวยไทย กับ “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” ตำนานนักมวยไทยด้วย เนื่องจากมวยไทย ถือเป็นอีกศาสตร์ของการต่อสู้ที่สำคัญ ของการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งมีแชมป์ UFC หลายคนที่ถนัดการต่อสู้แบบมวยไทย

 

83406_th

 

“ประเทศไทย เป็นตลาดที่กำลังเติบโต UFC เห็นว่าการต่อสัญญากับอาร์เอส ถือเป็นโอกาสอันดีในการนำรายการกีฬาต่อสู้แบบ MMA ระดับโลกมาให้แฟนๆ ชาวไทยชม และช่อง 8 ถือเป็นพันธมิตรที่มีค่า เรามองถึงการทำงานร่วมกันในอนาคต เพื่อให้แฟนๆ ได้เข้าถึงและชมกีฬาการต่อสู้ระดับโลกได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น” นายโจ คาร์ รองผู้บริหารอาวุโส ด้านต่างประเทศและผู้บริหารฝ่ายรายการ ของ UFC กล่าว

 

 

โดยไฟต์ต่อไปคือเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา9.45 พบ3 นักสู้ระดับแชมป์ UFC “ฮอลลี่ โฮล์ม – อังเดร อาร์ลอฟสกี้ – ราฟาเอล โดส อันโยส” บุกเอเชีย! ในศึกใหญ่ UFC Fight Night สิงคโปร์ ห้ามพลาด! ทางช่อง 8

 

ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo-top

 

@ credit news-image :: www.banmuang.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments