19142206_10213794548083637_1868550781_n

 

<<>> คืบหน้า ฮีโร่เหรียญโอลิมปิกสองสมัยชาวไทย “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำงค์ ซึ่งมีโปรแกรมจะขึ้นชกกับ ลิม พุยยู นักมวยและดาราจีน ในแบบคิ๊กบ๊อกซิ่ง ที่สนามกีฬาฝูเที่ยน เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน

 

 

ล่าสุดเมื่อ 13 มิถุนายน มนัส ซึ่งเดินทางไปเก็บตัวที่เมืองจีนนานนับเดือนล่วงหน้า ภายใต้การจัดของเจ้าภาพจีน เผยถึง ที่มาของการชกกับ นักมวยดาราของจีนรายนี้ ผ่านทางวีแชตกับสื่อไทยว่า เดิมที่เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้ชมการชกของ ลิม พุยยู ดาวรุ่งชาวจีนซึ่งเพิ่งไปฝึกมวยโลกกลับมาจากค่ายของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่อเมริกา แล้วโชว์ฟอร์มเอาชนะนักมวยไทยโนเนม เพียงแค่ยกแรก ในการชกที่เมืองต้าลี่ มณฑลยูนาน ต่อมา นักชกจีนรายนี้ ยังสามารถเอาชนะนักมวยได้อีก 2 รายติดกัน คือชนะ ก้องศักดิ์ พัฒนาการยิม ยก 3 และ ล่าสุด ชนะน็อก เฉลิมพล สิงห็วังชา ยก 2 พุยยู รายนี้ ผ่านการชกเทควันโด และมวยสากลอาชีพ และเกิดร้อนวิชา เมื่อมาฝึกมวยไทย ล่าสุดคิดอยากจะลองดี มาขอเซ็นสัญญา จะชกกับตน

 

 

เนื่องจาก ลิม และ ชาวจีนไม่น้อยเคยเห็นการชกของตน เมื่อคราวคว้าเหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่น จากโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง ยิ่งล่าสุดหลังเทิร์นโปรชกอาชีพ ตนก็ได้ชกมวยไทย ในรายการ เอ็มเอ็กซ์ มวยเอ็กซ์ตรีม ด้วย ทางลิม จึงเกิดร้อนวิชา ขอทาบกับตน เนื่องจากรู้กิตติศักดิ์ดีว่า ตนเป็นตำนาน ฮีโร่ของนักมวยไทย การชกครั้งนี้จะมีขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น วันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. ศกนี้ และมีการโปรโมทอย่างยิ่งใหญ่ทั่วเมือง โดยจะชกกันในแบบคิ๊กบ๊อกซิ่ง

 

o8

 

” นักมวยจีนคนนี้ดูแล้วชกโฉ่งฉ่างและยัง ไม่ได้เข้าใจกติกามวยสากลเท่าไร ชนะมาก็เพราะโชคดี บังเอิญแค่นั้น และยังวางมาดกร่างอีก ครั้งนี้ถือโอกาสดี ผมก็อยากขออัดสั่งสอนด้วยตัวเองสักหน่อย” มนัส กล่าว

 

 

ด้านตัวของ ลิมพุยยู เด็กหนุ่มจีน วัย 36 คนนี้ เพิ่งเข้ามาในวงการมวยสากลได้ไม่นาน เมื่อได้เซ็นสัญญาพบกับยอดมวยของไทย เปิดใจว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ได้รับโอกาสขึ้นชั้นทาบกับยอดมวยเก่งๆแบบนี้ ซึ่งไฟต์นี้ตนเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และจะทำให้ดีที่สุด เจ้าตัวกล่าวว่า

 

 

ถ้าดูจาก ภายใต้กติกาสากล ไม่ว่าจะประสบการณ์หรือ เทคนิค มนัสนั้นดีกว่าผมมาก แต่ผมเองก็มีข้อได้เปรียบคือ อายุยังน้อยกว่าและเรียนรู้ได้ไว ใน การแข่งขันมวยสากลสามนัดที่ผ่านมา ผมก็เอาชนะน๊อกนักมวยไทยมาแล้วทั้งสามคน ครั้งนี้แฟนมวยคอยติดตาม ว่า ผมจะรับมือกับ ยอดฝีมือที่มีประสบการณ์โชกโชนอย่างมนัสได้อย่างไร” การชกครั้งนี้ มีถ่ายทอดสดในประเทศจีน ทางช่อง ซีซีทีวี ไม่มีถ่ายทอดมาเมืองไทย

 

19141565_10213794547963634_58374351_n-1

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 
logo-matichon-online-e1418023643680

@ news –image credit :: matichon sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments