<<>> คาลิด ยาไฟ (21-0, 14KOs) แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวตWBA (115) นักชกผู้ดีพันธุ์กระเป๋าไร้พ่าย แต่สไตล์การชกก็ไม่ได้เก่งกาจอะไร หากเจอกับแชมป์โลกต่างสถาบันเมื่อไหร่-แพ้เมื่อนั่น.. ยาไฟมีดีที่ชกกับใครก็ไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะไม่กล้าแลกเจ็บ..เก็บคะแนนแล้วหนี แบบตีหัวเข้าบ้าน..ทว่าไฟต์ควัาเข็มขัดจากเจ้าปานามา หลุยส์ คอนเซ็ปซิออน เกิดผีเข้าชกได้ดีมากๆ..แต่กับไฟต์ป้องต่อ..หร่า เขาจะชกได้ดีอย่างนั้นได้หรือไม่ น่าสงสัยอยู่เหมือนกัน..

 

IMG_7477

 

.เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ คาลิด ยาไฟ เคยเล็งคู่ชกในไฟต์แรกประเดิม โดยจัดแบบอ่อนๆ สอดส่ายหานักชกในเวตพิกัด 115 ซึ่งในตอนนั่นนักชกไทยเรากระดี้ด้าโดยเฉพาะค่ายของเสี่ยโก้ ซงนรสิงห์เข้าประกวด และเจ้าเพชรบางบอน ที่อดชกในอังกฤษ เพราะก่อนโน้น เพชรบางบอน เคยเดินทางเก้อที่เมืองผู้ดี ครั้งหนึ่งเป็นคู่ชกของเจ้า พอล บัตเล่อร์ เพื่อหาผู้ชนะขึ้นชิงกับเจ้าอิโนเอะ  สุดท้ายบัตเลอร์ตกตาชั่งเสียก่อน  เพชรบางบอนจึงได้สิทธิ์ แล้วมาแพ้น็อก อิโนเอะ ที่ญี่ปุ่น..จบ..

 

 

แต่เหล่านักชกไทยกินแห้ว เมื่อไฟต์แรกของยาไฟ เลือกเอานักชกญีปุ่น  ผู้ท้าชิงอันดับ 10 ซูกุรุ มูระนากะ(25-3-1, 8kos) ใครๆ ก็คิดว่า ยาไฟ ต้องชนะน็อกเอ้าต์แน่ๆ.. แต่การณ์ไม่เป็นอย่างที่คาดหมาย เพราะผู้ท้าชิงวัย 31 ปี สู้ได้อย่างเหนียวหนึบ แม้จะโดนนับ(8)ในยกที่ 2 แต่ก็สามารถสู้ต่อจนครบ 12 ยก..เล่นเอา ‘คาล’ หืดขึ้นคอ แถมต้องโดนตัดแต้มในยก 8 เนื่องต่อยต่ำ(ซ้ำซาก)… 118-108, 119-107, และ 119-107 (เอกฉันท์และขาดลอย) 13 พ.ค 2560

 

 

ล่าสุด..กับไฟต์ป้อง2 ก็ยังไม่มีชือสารบบนักชกไทยเราอยู่ดี ยาไฟถูกโฉลกกับนักชกยุ่นเสียจริง เมื่อมีรายการข่าวจากทาง WBA  ออกคำสั่้งให้เขาต้องชกในไฟต์บังคับกับรองหนึ่ง Sho Ishida  (24-0, 13) โชว อิชิดะ ของจริงไร้พ่ายจากแดนบูชิโด โดยให้มีการตกลงกันเองภายใน30วัน หากยังไม่ข้อยุติต้องยืนซอง

 

 

ไฟต์นี้จะไม่ใช่งานง่ายของยาไฟ เพราะ อิชิดะได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ยักษ์ใหญ่ทีวีของญี่ปุ่น TBS ผู้ซึ่งให้การสนับนุนเขามาตลอดหลายไฟต์ รวมทั้งแสดงความสนใจที่จะจัดศึกชิงโลกในครั้งนี้อย่างยิ่ง เช่นเดียวกับทาง ยำไฟ ใช้จะกิ๊กก๊อกเช่นกัน  เขาอยู่ภายไต้เงาของโปรโมเตอร์ใหญ่ฝั่งยุโรป และมีเพาเวอร์พอตัว แถมสกายสปอร์ตหนุนหลัง งานนี้ไฟต์นี้ น่าสนใจขึ้นมาทันที  กว่าจะถึงวันที่ทั้งคู่ได้ซดกัน  พวกเราคงจะได้เห็นลีลาของทีมงานทั้งสอง ลอกลายกันสนั่น น่าดูชม กันแน่ ล่ะครับ..55..

 

WBA order Yafai Vs Ishida!

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: asianboxing.news

/KOMTHAI/Thairec – Fb/World Boxing Association

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments