<<>> “เสี่ยตังค์” ผวา เห็นตัวจริงนักชกแทนซาเนีย “คิมเวรี” ผู้ท้าชิงรายที่ 7 ของ “วันเฮง” รูปร่างใหญ่กว่า สูงกว่าที่ส่งประวัติมา ใหญ่กว่า “วันเฮง” ด้วยซ้ำ แถมมาปักหลักซ้อมในเมืองไทยตั้งแต่เนิ่้น ๆ เอาจริงเอาจัง สั่้ง “โค้ชแหลม” ระวังและห้ามประมาท ชี้ศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 7 ของนักชกไทย 3 มิ.ย.นี้ ที่ระยอง เจองานหินแน่ ขณะที่ WBC เปิดโผเปาห้ามศึกแล้ว “เสี่ยตังค์” สบายใจล้วนคนคุ้นเคย

 


wanheng-vs-kimweri

 

ความเคลื่อนไหวมวยชิงแชมป์โลก “ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ทและคาราวานซีพีเอฟ” คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 7 ของ ยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ โอมารี คิมเวรี รองแชมป์โลกอันดับ 4 จากแทนซาเนีย ที่จะมีขึ้นในวันทีค่ 3 มิ.ย.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางจ.ระยอง ช่อง 7 สี ยิงสดเวลา 16.00-18.00 น. ล่าสุด “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า คิมเวรี ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วตั้งแค่วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมเชอราตัน และซุ่มฟิตซ้อมเก็บตัวในเมืองไทยแล้ว

 

 

“เสี่ยตังค์” กล่าวว่า โอมารี คิมเวรี ส่งโปรไฟล์หรือประวัติมาว่า อายุ 34 ปี เป็นนักชกแทนซาเนีย เคยชกมวยสากลสมัครเล่นให้ทีมชาติแทนซาเนีย ก่อนมาปักหลักชกมวยอาชีพอยู่ในออสเตรเลีย  สถิติการชก ชนะ 16 (น็อก 3) แพ้ 3 (แพ้น็อก 1) สูงเพียง 150 ซม. แต่เมื่อมาเจอตัวจริง กลับเห็นว่าเป็นมวยรุ่น 105 ปอนด์ที่รูปร่างใหญ่พอสมควร น่าจะสูงถึง 159-160 ซม. สูงกว่า วันเฮง ที่สูง 158 ซม. ด้วยซ้ำไป แสดงว่าเป็นมวยซุ่มที่ลงโปรไฟล์ไว้หลอกทาง วันเฮง ด้วย ได้กำชับไปยัง

 

images

 

  “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ของ วันเฮง แล้ว ให้เตรียมรับมือเรื่องนี้ด้วย และห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะช่วงชกเขาไม่เสียเปรียบ วันเฮง แน่นอน และรีบมาปรับตัวในเมืองไทยตั้่งแต่เนิ่น ๆ แสดงว่าทาง คิวเวรี และทีมงานมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ในการขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ เป็นไฟต์ที่้ไม่ง่ายสำหรับ วันเฮง ที่ชนะรวดมา 46 ครั้ง ไม่เคยแพ้ใคร แน่นอน

 

 

นอกจากนั้น “เสี่ยตังค์” กล่าวว่า ทางสภามวยโลก (WBC) ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินมวยชิงแชมป์โลกคู่นี้แล้ว มี บรูซ แม็คทาวิช จากนิวซีแลนด์ เป็นกรรมการห้ามบนเวที ส่วนกรรมการให้คะแนน 3 คนประกอบด้วย เอ็ด คุกเลอร์ จากสหรัฐอเมริกา,เจอร์โรลด์ โทเมลดัน จากฟิลิปปินส์ และ ฮิซาโตชิ มิยาซากิ จากญี่ปุ่น

 

131-e1432687462961

 

โดยมี ทซึโยชิ ยาซึโกชิ จากญี่ปุ่น เป็นสักขีพยานการชก ซึ่งกรรมการส่วนใหญ่คุ้นเคยกันอยู่เพราะเคยทำหน้าที่ตัดสินมวยไทยหลายคน ยกเว้นกรรมการจากสหรัฐอเมริกาที่ไม่คุ้นชื่อ อย่างไรก็ตามตนมั่นใจในมาตรฐานของสถาบันใหญ่อย่าง WBC อยู่แล้ว ที่มีการตัดสินยุติธรรม โปร่งใส  ไม่เอนเอียงฝ่ายไหน… 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

diamon480


new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ dailynews sport/micharazomitupu/asianboxing.news/SportClassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments