<<>> “จุดมุ่งหมายของผมคือการเอาชนะน็อคคู่ต่อสู้ ซึ่งมันยังคงเหมือนเคยในทุกๆครั้งที่ขึ้นชก”

อโดนิส สตีเวนสัน (28-1, 23KOs) แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทเชื้อสายเฮติให้สัมภาษณ์กับ Montreal Journal ถึงความพร้อมในการชกป้องกันตำแหน่งกับ อันเดรซ ฟอนฟาร่า (29-4, 17Kos) ในวันที่ 3 มิถุนายนที่จะถึงนี้

“แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเกมการชกยืดเยื้อจนถึง 12 ยก ผมก็ได้ฝึกซ้อมชกวงนอกและทำมันได้ดีทีเดียว ผมก็หวังว่าฟอนฟาร่าเองจะมีการเตรียมตัวที่ดี ผมทราบมาว่าเขามีผู้ฝึกสอนคนใหม่ (เวอร์จิล ฮันเตอร์) และเขาก็มีความเชื่อมั่นภายใต้การฝึกซ้อมกับโค้ชใหม่เป็นอย่างมาก”

 

adonis-stevenson-vs-andrzej-fonfara-odds

                        Photo Credit :  Boxing Betting

 

ฟอนฟาร่า ซึ่งเคยแพ้คะแนนให้ สตีเวนสัน ในการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเจ้าตัวเมื่อปี 2014 มีฟอร์มการชกที่พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยสามารถเอาชนะได้ทั้ง ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ และ นาธาน เคลฟเวอร์รี่ ก่อนจะมาพลาดท่าพ่ายน็อคในยกแรกให้กับโจ สมิธ จูเนียร์ และกลับมาเอาชนะน็อค แชด ดอว์สันได้ในไฟต์ล่าสุด

 

“เราไม่สามารถวิเคราะห์คู่ชกเพียงเพราะการชก 1-2 ไฟต์หลังได้ มันคงเป็นความผิดพลาดมหันต์หากทำอย่างนั้น เขา (ฟอนฟาร่า) ต้องมาแบบเต็มสูบเพื่อกระชากเข็มขัดเส้นนี้ออกจากเอวของผมอย่างแน่นอน นั่นเป็นสิ่งที่ผมตระหนักดี”

แน่นอนว่าการชกของคู่นี้ ย่อมข้องเกี่ยวกับการชกรีแมทช์ของแชมป์ WBC,WBO และ IBF ของอังเดร วอร์ด ยอดนักชกอเมริกัน กับ เซอร์เก โควาเลฟ อดีตเจ้าของตำแหน่งชาวรัสเซีย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

“แน่นอน สำหรับผม การรวบแชมป์ทุกสถาบันเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าการป้องกันแชมป์ไปเรื่อยๆจนทำลายสถิติ แต่สำหรับการชกของทั้งคู่ (วอร์ด – โควาเลฟ) ผมไม่อาจคาดเดาเลยว่าใครจะเป็นผู้ชนะ สิ่งสำคัญมากกว่าการคาดเดาผลการชก คือการคว้าเข็มขัดทั้ง 4 เส้นมาครอง ซึ่งผมต้องการมัน ที่ไหน กับใครและเมื่อไรก็ได้”

 

“ผมไม่ได้มีพาวเวอร์มากมายในการกำหนดสิ่งนั้น ผมก็แค่ชกมวยให้ดีที่สุดและสักวันพวกเขาคงยื่นโอกาสมาให้ผม”

 

 Legendary Boxing Highlights ( เจอกันครั้แรก..)

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

14329965_530554763807075_8344678611760280655_nnew-logox2-e1416876872708

 @ credit news –image :: :boxingscene / เพจ ฝีปากมวยโลก 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments