<<>> แฟนกำปั้นมีลุ้น หลัง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ เอ็มเอ็มเอ เลือดไอริช เผย จรดปากกาเซ็นสัญญาชก ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ไปแล้ว เหลือแค่รอให้ “เดอะ มันนี” ลงนามในสัญญาเท่านั้น 

 

     คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ เอ็มเอ็มเอ ชาวไอร์แลนด์ แชมป์รุ่นไลท์เวต ยูเอฟซี ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้จรดปากกาเซ็นสัญญาขึ้นชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่รอให้ “เดอะ มันนี” ลงนามในสัญญาด้วยเท่านั้น 
    

NjpUs24nCQKx5e1A55RG5nsPcHli6msimbHuu1xOTpk
       แม็คเกรเกอร์ เผยผ่านแถลงการณ์ในเว็บไซต์ Themaclife.com ว่า “ก่อนอื่น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ส่วนหนึ่งของสัญญาการชกที่เป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ ได้ถูกลงนามอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตอนนี้เรารอแค่ให้ อัล เฮย์มอน (ที่ปรึกษาของ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์) และนักชกของเขาลงนามในสัญญา ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้” 
    

 
       ด้าน ดานา ไวท์ ประธาน ยูเอฟซี เผยว่าตอนนี้เขากำลังเริ่มต้นเจรจาสัญญากับ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ และ อัล เฮย์มอน แต่ยังย้ำว่ายังไม่มีการการันตีว่าการชกไฟต์นี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนแต่อย่างใด     

 

 

     ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ถือเป็นนักชกระดับตำนานของชาวอเมริกันโดยเขาได้รีไทร์ไปตั้งแต่ปี 2015 พร้อมกับตำนานสถิติไร้พ่ายชก 49 ไฟต์ในระดับอาชีพชนะรวดทุกนัด พร้อมกับคว้าเข็มขัดแชมป์โลกไปครองถึง 5 รุ่นน้ำหนัก ขณะที่ แม็คเกรเกอร์ เป็นแชมป์โลกของ UFC 2 รุ่นน้ำหนัก และตอนนี้ก็ถือเป็นนักชก UFC ที่ชื่อดังสุดในโลก

 

 

       แม้ว่้าทั้งคู่จะมาจากกีฬาที่แตกต่างกันของโลก แต่รูปร่างของทั้งคู่ไม่แตกต่างกันมาก เมย์เวทเธอร์ สูง 5 ฟุต 8 นิ้ว ขณะที่ แม็คเกรเกอร์ สูงมากกว่า 2 นิ้วซึ่งจะทำให้เขาได้เปรียบช่วงชกมากกว่าเล็กน้อย ปัจจุบัน แม็คเกรเกอร์ อายุ 28 ปีซึ่งมีอายุน้อยกว่า ฟลอยด์ ถึง 12 ปี โดยแม็คเกรเกอร์ สู้ในสังเวียน UFC จากรุ่นไลต์เวตลดมายังเฟเธอร์เวตโดยน้ำหนักของรุ่นอยู่ในระหว่าง 136-155 ปอนด์ ขณะที่ เมย์เวทเธอร์ เจ้าของเข็มขัด 5 สถาบันก่อนประกาศรีไทร์สู้อยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวตน้ำหนักตัวอยู่ที่ 146 ปอนด์

 

 

NjpUs24nCQKx5e1A55RG5nsPcHli6mxjhEcsM5SaD2Y

 

 

       เมย์เวทเธอร์ เป็นนักชกอยู่ก่อนแล้วทำให้เขาจะคุ้นชินกับการชกมวย ส่วน แม็คเกรเกอร์ จะถูกโฟกัสจากหลายฝ่ายอย่างมากเพราะเขาผันตัวจากนักสู้ UFC มาเป็นนักมวยเพื่อสู้กับ ฟลอยด์ อย่างไรก็ตาม แม็คเกรเกอร์ ยังมีพื้นฐานการชกมวยอยู่บ้างเนื่องจากตอนเด็กเขาเคยเป็นนักมวยมาก่อน แต่โตมาเขาเลือกที่จะไปเล่น MMA ก่อนจะประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้และตลอดอาชีพของ UFC เขาสามารถน็อกคู่แข่งได้ถึง 8 ไฟต์แต่ทว่าการเจอกับฟลอยด์ก็ไม่ใช่งานง่ายอยู่ดีโดยตลอด 19 ปีในวงการกำปั้นของฟลอยด์เก็บชัยรวด 49 นัดน็อกคู่แข่งได้ถึง 26 ไฟต์ด้วยกัน

 

 

 

        ฟลอยด์ มีฉายา “เดอะ มันนี่” ที่มาจากการที่เขาสนุกไปกับการใช้เงินเป็นชีวิตจิตใจ แต่เขาก็หาเงินเก่งเข้ากระเป๋าไม่แพ้กัน ส่วน แม็คเกรเกอร์ ได้รับฉายาจอมฉาวโฉ่เนื่องจากพฤติกรรมฉาวๆที่ก่อขึ้นบ่อยครั้ง แต่มาถึงจุดๆหนึ่งที่เขาเปลี่ยนแปลงแต่ก็ไม่สามารถลบเรื่องราวฉาวโฉ่ของเขาได้ มวยคู่นี้ดูน่าจะได้ซดกันอย่างแน่นอน จากการหยั่งตลาดรับตลอดแม้จะดูแปลกๆ แต่ทุกฝ่ายเชื่อว่า นั่นแหละคือเสน่ห์ของมวยคู่ เมย์เวตเธอร์- แม็คเกรเกอร์ นั่นเอง..

 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

6 logo-dailynews-footer-e1418001191747

@ credit news –image :: www.thairath.co.th /dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments