<<>> ความเคลื่อนไหวมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ล่าสุด “บิ๊กบางจาก”พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้กำชับไปยังเฮดโค้ชทีมนักชกไทย มร.จูเลียน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโญ ชาวคิวบา ให้ติวเข้มนักชกไทยอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายหลักของสมาคมกีฬามวยฯในปีนี้ คือการทวงตำแหน่งเจ้ามวยซีเกมส์คืนสู่ทีมนักชกไทยอีกครั้ง หลังซีเกมส์ที่ผ่านมาที่สิงคโปร์ ได้เพียง 2 ทอง  เสียตำแหน่งให้ฟิลิปปินส์ไป

 

140928G9M70680

 

นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวต่อว่า ในศึกมวยชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอุซเบกิสถานเพิ่งผ่านพ้นไป ซึ่งทางสมาคมฯส่งนักชกไปลงชิงชัย 4 รุ่น ได้แก่  “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น ฟลายเวต(52กก.), “เจ้าดัง”ยุทธพงษ์ ทองดีรุ่น แบนตั้มเวต(56กก.), “เจ้าทิวา” ทิวา จันทะคำภา รุ่นไลต์เวต(60กก.), “เจ้านวม” ปฐมศักดิ์ ขัตติยะรุ่นมิดเดิ้ลเวต(75กก.) แต่ทำได้เพียงเข้ารอบ 2 ไม่ได้เหรียญใด ๆ ติดมือกลับมานั้น

 

iii9f7iad7hhcaj79g6cc

 

สำหรับตนแล้วไม่ได้วิตกกังวลหรือซีเรียสมากนัก เพราะเป็นเพียงการส่งนักชกดาวรุ่งไปหาประสบการณ์ และศึกษาคู่แข่งในเอเชีย ไม่ได้ส่งตัวหลักชุดใหญ่ไป เพราะหากตัวหลักได้เหรียญต้องไปแข่งต่อในศึกชิงแชมป์โลกที่เยอรมนี ในเดือนส.ค.นี้่้ ทับกับกีฬาซีเกมส์ปีนี้ที่มาเลเซียซึ่งเป้าหมายใหญ่ของสมาคม  และตั้งเป้าไว้ว่าในซีเกมส์ปีนี้ต้อง 3 ทองขึ้นไป จากที่มีชิงทองมวยชาย 6 รุ่น  เพื่อขึ้นครองเจ้าซีเกมส์อีกหน คือสิ่งที่ต้องทำให้ได้

 

 

“บิ้กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร  กล่าวอีกว่า ตนได้กำชับโค้ชเซเดโญ แล้วให้เร่งแก้ไขข้อบกพร่องของนักชกไทย โดยเฉพาะการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศคิวบาในช่วงกลางเดือนนี้  พร้อมลงลับฝีมือในศึกคาร์ลิ่งคัพ ที่กรุงฮาวาน่า ประเทศคิวบา จะเป็นด่านทดสอบสำคัญก่อนลุยซีเกมส์ 2017 ระหว่าง 19-30 ส.ค.นี้ ที่ประเทศมาเลเซีย

 

1

 

นอกจากนั้น  ในเดือนก.ค.นี้ ทางสมาคมกีฬามวยฯจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามกีฬาในร่มศูนย์ฝีกกีฬาแห่งชาติเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่จะหาวันเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง ให้นักชกเยาวชนได้พัฒนาฝีมือขึ้นเสริมทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง  และเลือกจัดในต่างจังหวะเพื่อกระจายความนิยมมวยสากลสมัครเล่นให้แพร่หลายในและได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น … 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


photonew-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image : สมาคมมวยสากลแห่งประเทสไทย/ dailynews sport /BlogGang/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments