<<>> 5 พ.ค.ที่โรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ที่กำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2017 ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการผู้ชี้ขาดและผู้ตัดสินของทวีปเอเชียทั้ง 7 คนที่ได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์ฯ ประกอบด้วย มร.โมฮาเหม็ด  คาเมล ชาบีบ ชาวซีเรีย เป็นประธานคณะกรรมการ
          ร่วมด้วย เฮอเมนธ่า วีราซิงห์ จากศรีลังกา,เบดาลี่ อาลีมคูลอฟ จากคีร์กิสถาน,แอสลัน อากูบาเยฟ จากคาซัคสถาน, ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ , วัน อับดุล มามิด วันเมห์มู้ด จากมาเลเซีย, เฉิน จิง หมิง จากไต้หวัน,อับดุล ไมยาลี่ จากจอร์แดน โดยได้ทำการประชุมหาแนวทางกันเป็นเวลาว่า 8 ชม.เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาผู้ชี้ขาดและผู้ตัดสินของเอเชีย เพื่อหาแนวทางพัฒนามให้ความรู้ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น
unnamed
        ซึ่งผลการประชุมได้ข้อสรุปว่าจะแบ่งฝ่ายต่าง ๆ เป็น 4 ฝ่ายได้แก่ 1.ฝ่ายให้ความรู้เรื่องกติกาและการตัดสิน 2.ฝ่ายการอบรมและสอบผู้ตัดสินให้มีระดับสูงขึ้น 3.ฝ่ายประเมินผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสิน และ 4 ฝ่ายจัดอันดับ ผู้ชี้ขาดและผู้ตัดสิน( อาร์/เจ )ของเอเซียเพื่อนำเสนอพิจารณา ไปทำหน้าที่ ในการแข่งขัน ชิงแชมป์โลกและ กีฬาโอลิมปิค ต่อไป พร้อมกันนี้สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) ยังให้แนวทางต้องการเพิ่ม ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินที่เป็นผู้หญิงให้มากยิ่งขึ้น
        ด้าน ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ได้เปิดเผยว่า สำหรับการที่ได้รับแต่งตั้งจากสหพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชียในครั้นนี้ เนื่องมาจากได้รับเชิญจากไอบาให้เข้าร่วมอบรม และสอบเป็นผู้สอนหรือวิทยากรให้การอบรม ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสิน ของไอบาเมื่อต้นเดือนเม.ย.ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งตนสอบผ่านและได้ขึ้นทะเบียนกับไอบาเรียบร้อยแล้ว เปรียบเสมือนตอนนี้ได้เป็นครอบครัวของไอบา โดยที่ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่มี “บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร เป็นนายกสมาคมฯ ได้รับทราบและขานรับกับนโยบายของไอบาเรียบร้อยแล้ว และเตรียมที่จะผลักดันผู้ตัดสินไทยให้ยกระดับไปสู่ 3 ดาว
140928G9M70680
         เพื่อจะได้ลงตัดสินรายการใหญ่ ๆ อย่างชิงแชมป์โลก กับ โอลิมปิกให้ได้เนื่องจากในขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ตัดสินไอบ้าสูงสุดอยู่ที่ระดับ 2 ดาวอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น มั่นใจว่าในอนาคตจะทำได้สำเร็จโดยเฉพาะจะพยายามผลักดันให้มีกรรมการไทยในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น 
         สำหรับ รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ได้ผ่านการทำหน้าที่ ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสิน กีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 27 ที่ซิดนีย์ ปี 2000 เมื่อตอน วิจารณ์ พลฤทธิ์ ได้เหรียญทอง และทำหน้าที่ (อาร์/เจ) มวยสากลชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐ เป็นอดีตรองเลขาธิการ สมาคมมวย ฯ สมัย “บิ๊กเหวียง” พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นนายกสมาคมฯ คาบเกียวมาถึงสมัยที่ “บิ๊กเภา” พล.อ.สำเภา เป็นนายกสมาคมฯ 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


photonew-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image : สมาคมมวยสากลแห่งประเทสไทย/siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments