<<>> ไมค์ ไทสัน มีฉายาเป็นภาษาอังกฤษว่า “Iron” สำหรับฉายาภาษาไทยแฟนมวยชาวไทยเรียกว่า “มฤตยูดำ” หรือ “ไอ้หัวบาก” และในช่วงที่กัดหูโฮลีฟิลด์ได้อีกฉายานึงว่า “จอมกัด” ทุกครั้งที่ขึ้นชก ไทสันจะสวมกางเกงมวยสีดำล้วน สวมรองเท้าสีดำที่หุ้มเพียงข้อเท้าโดยไม่สวมถุงเท้าจนเป็นเอกลักษณ์ ไทสันนั้นมีส่วนสูงเพียง 5 ฟุต 10 นิ้ว (178 เซนติเมตร) ถือว่าตัวเล็กมากสำหรับรุ่นเฮฟวี่เวท แต่มีการโยกหัวเข้าหาคู่ต่อสู้อย่างว่องไว

 

Mike Tyson motorcyclist

                      Popcornfor2

 

        และมีพลังกำปั้นที่หนักมาก ในปี ค.ศ. 2005 มีการจัดอันดับให้ ไมก์ ไทสัน เป็นนักมวยที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลของโลกในอันดับที่ 10 ด้วย ส่วนตัวนั้นไทสันชื่นชอบการเลี้ยงนกพิราบ โดยเลี้ยงเป็นฝูงใหญ่มาตั้งแต่เด็ก และถึงขนาดเคยเปิดห้องพักในโรงแรมห้าดาวให้แก่นกพิราบของตนมาแล้ว

 

 

         ไทสัน แต่งงานมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งในปี ค.ศ. 1988 กับ โรบิน กิฟเว่นส์ ในช่วงที่ยังเป็นแชมป์โลก 3 สถาบันอยู่ ก่อนจะหย่าร้างกันในปีถัดมา ไทสันแต่งงานอีกครั้งกับ โมนิกา เทอร์เนอร์ ในปี ค.ศ. 1997 และอยู่กินมามาถึงปี ค.ศ. 2003 ไทสันแต่งงานเป็นครั้งที่ 3 กับ ลาคิชา สไปเซอร์ ในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2009

 

 

ล่าสุด..จากการเยี่ยมชมนครดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างมีนัยยะ เขาประกาศตัดสินใจอย่างแน่นอนแล้วว่า จะจัดสร้าง “โรงเรียนมวยและกีฬา” ภายไต้ชื่อของเขา “สถาบันการศึกษาไมค์ไทสัน” เป็นแห่งแรก ณ.ที่นี้และจะสามารถเปิดทำการสอนได้ก่อนสิ้นปี…

 

 

      “ห้องออกกำลังกายของเราจะเป็นที่ดีที่สุดและโรงเรียนของเราจะสร้างคนเป็นเลิศที่มาพร้อมกับการมีคุณธรรม”  ตามแผนงานไทสันจะร่วมกับพันธมิตรในโครงการนี้โดยลงนามในข้อตกลงที่จะเปิด บริษัท ย่อยสาขาในประเทศฝรั่งเศส, ตูนิเซียและโมร็อกโก นอกจากนี้ยังมีการเจรจาสำหรับโครงการที่คล้ายกันในประเทศอื่น ๆ ด้วย..โห้..ไฟต์นี้คิดการใหญ่..จริง…….จริง…นะพี่ไมค์…

 

AdamIsKrispy

 

@ Mike Tyson abrirá Academias de Boxeo

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image : notifight/ th.wikipedia.org

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments