<<>> เนิ้อหอมสุด..กับเจ้า แอนโธนี่ โจชัว ยอดมวยแดนผู้ดีเจ้าของสามเข็มขัดเฮฟวี่โลก WBA-IBF-IBO หลังทิ่มเอาเจ้า วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ พ่าย TKO ไปในยกที่ 11 ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งชื่อของเขาพุ่งขึ้นสู่อันดับหนึ่งนักชกที่ดีที่สุดในโลกของนิตยสาร The Ring และ boxrec.com ทันทีทันใจ กลายเป็นจุดโฟกัสของหนอนข่าวทั่วโลก ที่ให้ความสนใจแกะรอยความเคลื่อนไหวกระชับ ไม่เว้นวัน พร้อมทั้งตกเป็นเป้าล่อให้กับนักชกดังเช่นกัน จึงไม่แปลกช่วงนี้จะมีข่าวท้าตีท้าชนกันอุตลุด กับซูปสตาร์ตัวอื่น เช่น ไทสัน ฟูรี่ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ และเจ้าคิงคอง หลุยส์ ออร์ติซ ทุกคนล้วนแต่มีดีกรีระดับแชมป์กันทั้งนั้น..

 

fury-joshua_2

                 Boxing Scene

 

         ล่าสุด..(อีกล่ะ) งานนี้น่าจะจบแล้วเมื่อทาง สหพันธ์มวยโลกนานาชาติ หรือ IBF เล่นเป็น ประกาศเปรี้ยงสั่งให้เจ้าแชมป์โลกหมาดๆ โจชัวจะต้องขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับในฐานะแชมป์โลก IBF กับ  คูบราด ปูเลฟ ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 (อันดับหนึ่งว่าง) ทันที โดยให้ทั้งสองทีมงานตกลงกันภายใต้เงื่อนไขของสถาบันต่อไป..

 

200px-KubratPulev200px-Ortiz22

เช่นกัน..กลัวน้อยหน้า เมื่อทางฝั่ง สมาคมมวยโลก WBA  ก็ออกคำสั่งเหมือนกัน ให้เจ้าโจชัว ขึ้นป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ *คิงคอง* หลุยส์ ออร์ติซ ในทันที..

 

 

 

 

      เอาละสิ ปัญหาของแชมป์โลกรวยเข็มขัด กลายเป็นทุกขลาภ จำต้องเลือกเอาสถาบันใด สถาบันหนึ่งไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องโดนปลดได้เลย   คงเป็นไปได้ยากที่โจชัวจะชกพร้อมกันทั้งสองเส้น งานนี้จะเข้าตำราเดิมดั่งเช่นเจ้า ไทสัน ฟูรี่ แชมป์โลกยักษ์ สามสถาบันคนเดิมที่เคยเจอมาแล้ว หรือเปล่า..(ความเหมือนที่แตกต่าง..) อิอิ…โปรดติดตามตอนต่อไป…

 

 

@ ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

 

                                 –‘ฟิวรี’ประกาศสละเข็มขัดแชมป์โลก

 

009new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: boxingnews24.com/KOMTHAI/Thairec –Fb 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments