<<>> แอนโธนี่ โจชัว ยอดนักชกรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ ชนะทีเคโอ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ จอมเก๋าชาวยูเครน ยกที่ 11 ในไฟท์หยุดโลกที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา  
        โจชัวยอดนักชกวัย 27 ปี สอยคลิทช์โก้ หล่นลงไปนอนก่อนในยกที่ 5 แต่เขาก็ถูกคลิทช์โก้ต่อยหล่นในยกที่ 6 บ้าง  แต่โจชัวก็ฟื้นตัวกลับมาได้ และเป็นฝ่ายไล่อัดจอมเก๋าวัย 41 ปี จนลงไปนับ 8 อีกสองครั้งในยก 11 ก่อนที่กรรมการจะตัดสินยุติการชก ทำให้ โจชัว รักษาเข็มขัดแชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอาไว้ได้ และได้เพิ่มมาอีก 2 เส้น ซึ่งนั่นก็คือของสมาคมมวยโลก(WBA) และ องค์กรมวยนานาชาติ(IBO) 

Anthony-Joshua-v-Wladimir-Klitschko-Wembley-Stadium
        ทั้งนี้ โจชัว เจ้าของส่วนสูง 198 เซนติเมตร ยังสามารถยืดสถิติไร้พ่ายได้ต่อไป แถมเป็นการชนะน็อกเอ้าต์รวดทั้ง 19 ไฟท์ที่ขึ้นชกด้วย
        “สถิติ 19-0 เกิดขึ้นภายในระยะเวลาสามปีครึ่ง” โจชัว เปิดใจ “ก็อย่างที่ผมเคยบอกไปนั่นแหละ ผมไม่ได้เก่งสมบูรณ์แบบหรอก แต่ผมก็พยายามมาตลอด พยายามพัฒนาตัวเองแบบสุดๆ ก็อย่างที่เคยบอกไปว่า หากคุณไม่ทุ่มเท คุณก็ไม่มีวันได้ทราบผลลัพธ์ที่จะตามมาในภายหลัง”
        ด้าน คลิทช์โก้ ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจ แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับ โจชัว ที่ได้ชัยชนะในศึกครั้งนี้ “ยอดนักสู้ทั้งสองสู้กันเต็มที่แล้ว แต่คนที่ดีที่สุดคือผู้ชนะในคืนนี้ เราทั้งสองสู้กันแบบสุดชีวิต แต่คืนนี้เป็น แอนโธนี่ ที่ทำได้ดีกว่าผ ม ก็เสียใจนะ ที่ผมทำไม่สำเร็จอย่างที่หวังเอาไว้ แต่ก็ต้องขอยกย่องและแสดงความยินดีกับ แอนโธนี่ ด้วย” 

 

 

 

   @ credit   clip :  Dynamite

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ credit news –image :: siamsport /Mirror

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments