-@@- สองนักชกไทย”ส้มหล่น”ได้ตั๋วขึ้นชกทั้งชิงแชมป์โลกและตะบันซุป’ตาร์แดนมังกร ร่วมรายการใหญ่ “แมนนี่ ปาเกียว” ยอดมวยฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์เวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก(WBO) กับ คริส อัลเกียรี่ “เก่งเล็ก”ชาวสหรัฐ ดีกรีแชมป์รุ่นไลต์เวลเตอร์สถาบันเดียวกันที่หาญกล้าขึ้นมาประชัน

 

23

 

โดย “ไอ้รถด่วน” ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส จอมเก๋าวัย 33 ปีจากบุรีรัมย์ แชมป์โอเรียนทัลจะขึ้นชกเป็นคู่รองพบกับ “ซู ชีหมิง” ยอดมวยขวัญใจแดนมังกร ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยรุ่นฟลายเวต ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ที่แฟนมวยชาวจีนแผ่นดินใหญ่เกือบ 1,400 ล้านคนเฝ้าจับตา

นอกจากนี้คู่ค้ำ “ไอ้สายน้ำมรณะ” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ จะขึ้นชิงแชมป์เฟเธอร์เวตสถาบันใหญ่ WBO กับ วาซีลี่ โรมาเชนโก้ แชมป์โลกชาวยูเครนมวยสร้างของ “บ๊อบ อารัม” โปรโมเตอร์ใหญ่ผู้จัดอีกด้วย

 

 

 

การชกจะมีขึ้นที่ เวทีโคไท อารีน่า ,เวเนเชี่ยน รีสอร์ท เขตปกครองพิเศษเกาะมาเก๊า ของจีน วันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย. (ตามเวลาไทย) ภายใต้การจัดของ “ท็อป แร็งค์ โปรโมชั่น” ยิงสัญญาณผ่านดาวเทียมกลับไปสหรัฐ และสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นศึกซูเปอร์ไฟต์รายการใหญ่ ที่นักชกไทยทั้ง 2 รายได้รับโอกาสทองขึ้นชกร่วมรายการเลยทีเดียว

ล่าสุดเมื่อ 15 ต.ค. ที่ค่ายห้องอาหาร 13 เหรียญ สาขาพระราม 9 สองนักชกไทยได้ทำการซ้อมลงนวมตามโปรแกรม โดยมี “ครูปุ๋ย”สุเทพ ณ นคร พร้อม บ๊อบบี้ วิลลาเวอร์ อเมริกันฮาวาย ซึ่งบินด่วนจากสหรัฐมาช่วยติวเข้มให้กับ 2 นักชกไทยในครั้งนี้

 

 

10628231_10205265852671582_3097399946507964994_n

 

ด้าน วิชิต ไพรอนันต์ หัวหน้าคณะชลธาร เผยถึงนักชกของตนว่า ก่อนหน้านี้ ชลธารซ้อมอยู่ที่ชลบุรี แต่ขณะนี้เราเข้ามาเก็บตัวซ้อมร่วมกันที่นี่ ซึ่งมีนักมวยฟิลิปปินส์รุ่นใหญ่ทั้ง 2 คนในพิกัด 140-147 ปอนด์มาเป็นคู่ซ้อม ร่างกายชลธารดีขึ้นมาก ยิ่งคู่ซ้อมก็เป็นมวยซ้ายเหมือนกับโลมาเชนโก้ ยิ่งทำให้มีความคุ้นเคยมากขึ้น ถึงตอนนี้เห็นความแข็งแกร่งของเด็กแล้วยิ่งมั่นใจ ว่าจะมีโอกาสไม่น้อยสำหรับการลุ้นแชมป์โลกอีกครั้ง

 

 

 

ส่วนนายสมชาย นิตินวกุล ผจก.ของขวัญพิชิต และเจ้าของห้องอาหาร 13 เหรียญ กล่าวถึงนักมวยของตนว่า

“ขวัญพิชิตอยู่กับเรามานานสิบกว่าปี เขาชกมวยไทยมาอย่างโชกโชนเป็นมวยหมัดหนัก จิตใจแข็งแกร่ง ผมดีใจมากที่ เรามีโอกาสได้ชกกับมวยอย่าง ซู ชีหมิง ซึ่งถือเป็นมวยดังมีชื่อเสียงของจีน ไฟต์นี้หมิงได้ค่าตัวสูงถึง 15 ล้านบาท ขณะที่เราจะได้ค่าตัวถึง 1.2 ล้านบาท แต่ก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง ผมเองพร้อมภรรยาและลูกจะยกครอบครัวกันไปเชียร์การชกครั้งนี้ เพราะเชื่อมั่นว่า เราต้องเอาชนะได้แน่ ซ้ำยังจะเป็นโอกาสให้เราได้แก้แค้นให้กับ แก้ว พงษ์ประยูร ขวัญใจชาวไทยที่เคยแพ้คะแนนหมิง ในรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน 2012 เลยทีเดียว”

 

 

 

หลังการซ้อม บ๊อบบี้ วิลลาเวอร์ เรียก 2 นักชกไทยเข้ามาพร้อมพูดคุยให้ครูปุ๋ยเป็นผู้แปลว่า ตนมีเวลามาช่วยติวเพียงกระชั้นชิดแค่ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น แต่ตนผ่านการดูแลนักมวยที่อเมริกามามากมายหลายคน ถึงตอนนี้ได้ช่วยเสริมทักษะ ฟุตเวิร์ค และความเร็วให้กับทั้งคู่เพิ่มขึ้น ขอบอกว่า ยิ่งมีความมั่นใจว่า การชกในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ครั้งนี้ โอกาสที่ชลธารและขวัญพิชิตจะคว้าชัยชนะนั้นเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว ตนกล้าเอาชื่อเสียงเป็นประกัน

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments