(FILES) This file photo taken on April 14, 2016 shows Filipino boxer Manny Pacquiao holding his championship belt as he arrives at Manila International Airport in Manila.  Veteran Filipino Manny Pacquiao said on April 24, 2017 he plans to show he is "not done yet" when he defends his world title against Australia's Jeff Horn in Brisbane in July. / AFP PHOTO / NOEL CELIS

 

<<>> “แมนนี่ ปาเกียว” แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ขององค์การมวยโลก WBO เดินทางไปเมืองบริสเบน ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 เพื่อโชว์ตัวและประชาสัมพันธ์การชกป้องกันแชมป์โลกกับ “เจฟฟ์ ฮอร์น” นักชกเจ้าถิ่น ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2560 อย่างเป็นทางการ

 

Manny-0003

 

 

การเดินทางไปบริสเบนของปาเกียวครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการไปชกในออสเตรเลียครั้งแรกของปาเกียว และการชกครั้งนี้ ได้รับการยอมรับว่า จะเป็นศึกมวยแชมป์โลกครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลียอีกด้วย

 

 

“ผมยังไม่เคยเห็นการชกของฮอร์นมาก่อนเลย แต่ในเร็วๆ นี้ จะได้เทปการชก 3 ครั้งล่าสุดของฮอร์น มาศึกษาและเตรียมพร้อมในการเจอกับเขาบนเวที เท่าที่รู้ก็คือ ฮอร์นเป็นนักมวยที่ดีมากคนหนึ่ง ดังนั้น จึงหวังว่า จะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความสนุกให้กับแฟนมวยในการเจอกันครั้งนี้”

 

Manny-0005

 

 

ปาเกียวกล่าวยืนยันว่า ตนเองยังไม่หมดไฟในการเป็นนักมวย แม้ว่าจะต้องทำหน้าที่หลักในการเป็นวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ ในเวลาเดียวกันก็ตาม มั่นใจว่า จะสามารถแบ่งเวลา เพื่อฝึกซ้อมและเตรียมตัวได้ดี สำหรับการพบกับฮอร์นครั้งนี้

“ผมยังไม่หมดน้ำยาแน่นอน และไม่คิดว่า การชกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เพราะยังหวังและตั้งใจมากว่า จะได้ชกในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างแท้จริงต่อไปอีก ใน 1-2 ปีข้างหน้า อายุ 38 ปีของผมยังไม่แก่เกินไปแน่นอน” ปาเกียวย้ำ

 

 

ทั้งนี้ การชกระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว VS เจฟฟ์ ฮอร์น” กำหนดมีขึ้นที่ซันคอร์ป สเตเดียม ขนาดจุคนดู 55,000 คน ในเมืองบริสเบน ออสเตรเลีย วันที่ 2 กรกฎาคม 2560 โดยปาเกียวมีสถิติการชกทั้งหมด 66 ครั้ง เป็นการชนะ 59 ครั้ง แพ้ 6 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และชนะน้อกเอาต์ 38 ครั้ง ส่วนฮอร์นมีสถิติการชกทั้งหมด 17 ครั้ง เป็นการชนะ 16 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และชนะน้อกเอาต์ 11 ครั้ง

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


sp3-e1417228810475new-logox2-e1416876872708

 @ news –image credit :: sportclassic / www.abc.com.au/AFP PHOTO / NOEL CELIS

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments