<<>> นักชกสากลเมืองไทยส่วนมาก ก่อนจะมาต่อยสากลมาจากมวยไทยเกือบทั้งนั้น ส่วนสากลเมืองนอกมาจากมวยสากลสมัครเล่นล้วนๆ จะให้ไวให้เร็วเหมือนเขาคงยาก แฟนมวยสากลบ้านเราชอบมวยบู้มึงต่อยมากูต่อยไปแลกกันมันบ้านเราชอบมวยแบบนี้เพราะมันสนุกและมันด้วย แต่มวยแบบนี้พอแก่ตัวไปผลสุดท้ายเมาหมัด บ้าๆบอๆ พอเกิดไม่สบายหรือล้มป่วยแฟนมวยที่ชอบมวยแบบนี้ช่วยอะไรเขาบ้างป่าว ผมว่าก็มีบ้างที่ช่วย แต่ส่วนมากผมว่าไม่ได้ช่วยนะส่วนมวยฝีมือบ้านเราไม่ชอบเลย มันไม่มัน เฉื่อยๆ ดูแล้วเบื่อ ไม่เหมือนมวยที่แลกกันมันสนุก

 

maxresdefault (2)

                                YouTube

 

ผมคนนึง ที่เป็นมวยฝีมือ มวยสายตา และผมเชื่่อมั่นในสายตาผม มา10หมัดผมเชื่อว่าผมหลบได้เกินครึ่ง แต่แฟนมวยไม่ชอบมวยแบบผม แต่ถ้าแก่ตัวขึ้นมา ผมว่าผมไม่เมาหมัดแน่แต่อาจจะมีนิดหน่อย555 ผมต่อยทุกครั้งผมจะเปิดอ่านคอมเม้นทุกเว๊บ ส่วนมากจะเหยียบซ้ำนะ บางทีก็ท้อ แต่พออ่านคอมเม้นที่ให้กำลังใจเรามันทำให้เราสู้ต่อไป ผมคิดว่าคนที่ซ้ำเติมนักมวย เค้าไม่เคยต่อยมวย เค้าไม่รู้หรอกว่า ชีวิตนักมวยเป็นยังไงแต่คนที่ให้กำลังใจนักมวยถึงเค้าไม่เคยต่อยมวย แต่เค้าก็รู้ว่ามันไม่ยากและมันก็ไม่ง่าย ไม่เหมือนคนที่ซ้ำเติม เค้าคงคิดว่าต่อยมวยมันง่าย ถ้าคิดว่าง่ายแสดงว่าคุณไม่เข้าใจชีวิตนักมวยจริงๆ

 

 

121012d7q76110

                                     www.siamsport.co.th


นักมวยกับโค้ชก็เช่นกัน โค๊ชเก่งแต่นักมวยไม่มีพรสวรรค์ มันก็ยากที่จะทำให้เก่ง แล้วถ้าโค้ชไม่เก่ง แต่นักมวยมีพรสวรรค์ โค๊ชที่ไม่เก่งก็สามารถทำให้นักมวยคนนั้นเก่งแล้วดังได้เหมือนกัน ไม่ว่านักมวยแพ้หรือชนะผมว่าโค้ชเค้าทำเต็มที่แล้ว นักมวยก็เช่นกันเค้าทำสุดความสามารถของเขาแล้ว

 

        Vizathas


โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท
เป็นความรู้สึกส่วนตัวคับที่เป็นนักมวยด้วยกัน
พิมพ์ไม่ดีหรือไม่เหมาะสมขอโทษด้วยแล้วกันนะครับ

 

@ news  credit :: Oledong CP

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments