<<>> คณะกรรมาธิการกีฬามวยของญี่ปุ่นยืนยันไมได้ปิดโอกาสนักมวยไทยไปชก แต่อยากให้มีการเตรียมตัวให้พร้อม มีคุณสมบัติดีพอที่จะเป็นตัวแทนของชาติ

จากกรณี มีกระแสข่าวจากประเทศญี่ปุ่น เผย นักมวยไทยถูกคณะกรรมาธิการกีฬามวยของญี่ปุ่น หรือ “เจบีซี” ลงโทษแบนห้ามไปชก เนื่องจากทำหน้าที่ไม่สมศักดิ์ศรี หลายราย ในการชกอุ่นเครื่องถูกน็อก ทั้งๆที่ยังไม่ได้ออกอาวุธแม้แต่หมัดเดียว จนกลายเป็นข่าวลือในเมืองไทย

 

560000004206001

 

ล่าสุด นายซึโยชิ ยาซึโกชิ เลขาธิการ เจบีซี ให้สัมภาษณ์ ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปี มีนักมวยไทยหลายรายมาชกประกอบรายการ แต่กลับชกไม่สมศักดิ์ศรี ดูเหมือนเป็นมวยห่างชั้นกับนักมวยสร้างของญี่ปุ่นอย่างมาก และได้เรียก “แมตช์เมคเกอร์” หรือ ผู้ประสานงานที่พานักมวยไทยมาชก มาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ในเบื้องต้น บางราย รวมทั้งนักมวยถูกลงโทษ”แบน” หรือ ไม่อนุญาตให้มาชกในญี่ปุ่นอีก แต่ทั้งนี้ ทางเจบีซี ยังมิได้

 

 

มีมาตรการห้ามนักมวยสากลอาชีพของไทยทั้งหมดแต่อย่างใด ด้วยเล็งเห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองชาติอันดี ที่มีมายาวนาน แต่อยากฝากไปยัง ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งแม็ตช์เมคเกอร์ และ ตัวนักมวย ที่จะมาชกในญี่ปุ่นให้คำนึงถึงเรื่องชื่อเสียงตัวแทนประเทศชาติเป็นสำคัญ ซึ่งจะต้องมีความพร้อม และคุณสมบัติที่เหมาะสม

 

 

นายยาซึโกชิ กล่าวอีกว่า เดิมที นักมวยสากลอาชีพของไทยที่จะมาชกญี่ปุ่น จะต้องได้หนังสือรับรองจาก องค์กรมวยแห่งประเทศไทย หรือ “ทีบีซี” ซึ่งก็คือ เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นตัวแทนในนามประเทศไทยมาแต่เดิม แต่ในปัจจุบันทราบว่าประเทศไทย มีกฎหมายมวยขึ้นรับรอง และมี สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานหลัก ขึ้นตรงต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีสิทธิ์ให้การรับรองนักมวยไทย ไปชกต่างประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขั้นตอนดังกล่าวในการยอมรับจากเจบีซีนั้น กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อรับรองอย่างเป็นทางการในอนาคตตอันใกล้..

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ


sp3-e1417228810475
new-logox2-e1416876872708

 @ news –image credit :: sportclassic/Asian Boxing

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments