-@@- ฮวน มานูเอล มาร์เควซ (56-7-1, 40KOs) นักชกดังจังโก้ วัย 41 ปี บอกว่าปลายปีนี้ ตนจะทบทวนเรื่องอาชีพการชกมวยของตน แล้วจะตัดสินใจในต้นปีหน้า ว่าจะชกต่อ หรือจะขอแขวนนวม.. “มาร์เควซ” บอกว่า การตัดสินใจในเรื่องนี้เป็นเรื่องยากมาก การชกมวยคือกีฬาที่ตนรักและถนัด การตัดสินใจแขวนนวมจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ..ด้วยวัย (41) และหนทางข้างหน้า ต้องพิจารณากันอย่างรอบคอบ..

2

 

ช่วงหลัง ๆ นาน ๆ สักครั้งจึงจะได้ชกที เฉพาะปี 2014 ตนได้ชกแค่ครั้งเดียว คือ ชนะคะแนน ไมค์ อัลวาราโด้ เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม (ได้แชมป์ WBO International 147 ป.ที่ว่าง) และในปี 2013 ก็ได้ชกเพียงครั้งเดียวเช่นกัน คือ แพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ ต่อ “ทิโมธี แบรดลี่ย์” เมื่อเดือนตุุลาคม (ชิงแชมป์โลก WBO 147 ป.ไม่สำเร็จ)

 
@@ ศึกใหญ่ไฟต์หน้า ถ้า มาร์เควซ จะชกต่อ คู่ที่เหมาะสมและผู้ชมต้องการ คือ การชกกับคู่ปรับขนานแท้ “แมนนี่ ปาเกียว”.. คนเดียวเท่านั้นที่ประกันยอดขาย เปย์เปอร์วิว ได้ถึง 1 ล้านหน่วย.. ด้วยเหตุนี้ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของปาเกียว จึงเทียวไปเทียวมา หวังเจรจาให้ชกกันเป็นไฟต์ที่ 5 …ปัญหาอยู่ที่ค่าตัว.. หลายฝ่ายบอกว่า ถ้า 50-50 รับรอง มาร์เควซ เอาแน่.. แต่ถ้าเป็นตามข่าวที่จะแบ่งเพียง 76-24 เห็นที่จะยาก.. มีโอกาสมากที่ มาร์เควซ จะประกาศแขวนนวมต้นปีหน้า.. เพราะคู่ชกคนอื่น ๆ ที่พอจะประกบกันได้ ให้พอมีแรงจูงใจมาร์เควซ..

 

 

คือ “เคลล์ บรู๊ค” แชมป์เวลเตอร์เวต IBF คนใหม่ชาวอังกฤษ.. เพราะเข็มขัด 147 ปอนด์.แน่นอน มาร์เควซ ต้องการ.. แต่นอกเหนือจากนั้น ไม่ว่า ทิโมธี แบรดลี่ย์, รัสลาน โปรวอดนิคอฟ หรือ แบรนดอน ริออส..ขณะนี้ล้วนไม่มีเข็มขัดรัดเอวสักคน ชกไปก็เปล่าประโยชน์ ค่าตัวไม่ต้องพูดถึง-เทียบไม่ได้ถ้าชกกับปาเกียว เหลืออีกคนเดียว คือ (ไอ้โย่ง)คริส อัลเจียรี่ ที่มีเข็มขัด WBO จูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ป.).. แต่ก็เป็นเข็มขัดในรุ่นที่ มาร์เควซ เคยเป็นเจ้าของมาแล้ว จึงไม่ได้มีความหมาย (เมื่อได้ค่าตัวไม่ดึงดูดใจ)…

 
….ฮวน มานูเอล มาร์เควซ จะตัดสินใจอย่างไร ต้องเป็นข่าวใหญ่แน่นอน.รอติดตามกันต่อไปครับ.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments