-@@- ลีออน สปิงค์ส อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตชาวสหรัฐ ผู้พิชิต มูฮัมหมัด อาลี กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา หลังเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเพื่อรักษาอาการป่วยในช่องท้องเป็นครั้งที่ 2 เมื่อช่วงสุดสัดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการแทรกซ้อนจากการผ่าตัดครั้งแรก

 

3

 

 

    ทั้งนี้ “ทีเอ็มซี” เว็บไซต์ชื่อดังในสหรัฐ รายงานว่าอาการของอดีตแชมป์โลกวัย 61 ปีนั้น ค่อนข้างน่าวิตก อย่างไรก็ตาม เบรนดา สปิงค์ส ภรรยาของอดีตนักชกเจ้าของฉายา “หลอใหญ่” ระบุว่าตอนนี้ สามีของเธอกำลังเริ่มต้นกระบวนการพักฟื้นร่างกาย และหวังว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่าต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานแค่ไหนก็ตาม

 

 

    สำหรับ ลีออน สปิงค์ส เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมมวยสากลสมัครเล่นของสหรัฐ ชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 1976 ที่นครมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งครั้งนั้นเจ้าตัวคว้าเหรียญทองในรุ่นไลต์เฮฟวีเวตมาครองได้สำเร็จ ก่อนจะมาแจ้งเกิดเต็มตัว ด้วยการเอาชนะคะแนนยอดมวยอย่าง มูฮัมหมัด อาลี แบบไม่เอกฉันท์ คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตไปครองแบบพลิกล็อกมโหฬาร เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ปี ค.ศ.1978 ทั้งที่เพิ่งขึ้นชกมวยสากลอาชีพมาแค่ 7 ไฟต์ ก่อนจะเสียเข็มขัดคืนให้ อาลี หลังแพ้คะแนนในไฟต์แก้มือ 7 เดือนต่อมา    

 

854441

 

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว-คลิป : www.dailynews.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments