<<>> สมาคมมวยโลก WBA มีคำสั่งให้ น็อกเอ้าท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต(105ปอนด์) ชาวไทย ชกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ เรย์ โลเรโต้ รองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ 

 

NjpUs24nCQKx5e1A7lmbWmV9hsKmouT0nOpQ4e2cfZ7

 

ทั้งนี้ตามกฏข้อ 11 ของ WBA แชมป์โลกจะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับทุกๆ 9 เดือน ซึ่ง น็อคเอ้าท์ ได้แชมป์ ด้วยการเอาชนะ ไบรอน โรฮาส เจ้าของตำแหน่งชาวนิคารากัว เมื่อ 29 มิถุนายน 2016 และป้องกันตำแหน่งมาแล้ว 2 ครั้ง ดังนั้นภายในกำหนดตามข้อบังคับดังกล่าว แชมป์โลกชาวไทย วัย 26 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 15 ครั้งเป็นการชนะน็อก 7 ครั้ง จะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับภายใน วันที่ 28 มีนาคม นี้

 

 

รวมถึงข้อบังคับของ WBA ในข้อ C-13 แชมป์โลกจะไม่สามารถป้องกันตำแหน่งกับคนอื่นได้นอกจากรองแชมป์อันดับ 1 โดย โลเรโต้ วัย 26 ปี มีสถิติการชก 36 ครั้งชนะ 23 (น็อก15) แพ้ 13 

 

 

ทั้งนี้ทาง WBA ได้ยื่นหนังสือไปยังผู้จัดการของ น็อกเอาท์ และ โลเรโต้ แล้วเมื่อ 17 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองฝ่ายต้องตกลงภายใน 30 วัน ว่าใครจะเป็นผู้จัดการแข่งขันในไฟต์นี้หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องยื่นซองประมูลแข่งกันเป็นผู้จัดศึกในครั้งนี้

 

 

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนริส สิงหวังชา ผู้จัดการร่วมนักชกชาวฟิลิปปินส์ เผยว่า เรื่องนี้ตนได้รับแจ้งมาแล้วและกำลังหารือกับ บริโก้ ผจก.ของเรย์ ขณะเดียวกันกำลังคุยกับ หลิว กัง โปรโมเตอร์ใหญ่ของจีน เพื่อดึงมวยโลกคู่นี้ไปจัดที่ประเทศจีนอีกด้วย แต่ทั้งนี้ยังจะต้องรอการเจรจากับทางเพชรยินดี โปรโมชั่น ผจก.ของ น็อกเอาท์ เป็นขั้นตอนสุดท้ายเสียก่อน ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร..
 

เรย์ โลเรโต้ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์
 
 

คำสั่งที่ให้ “น็อกเอ้าท์”ป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับในเว็บไซด์ของ WBA
 
 

 WBA สั่ง ‘น็อกเอ้าท์’ ป้องไฟต์บังคับเจอ ‘โลเรโต้’ – VoiceTV

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

diamon480logo@ credit news –image :: news.voicetv.co.thby Suradech Apaiwong/เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments