<<>> แมวเก้าชีวิตตัวจริงเสียงจริง อินเจแปน Katsunari ทาคายามะ  (31-8-0-1 12)  วัยเก๋า 33 ขวบ อดีตแชมป์โลก 105ปอนด์สามสถาบันหลักที่เคยครองแชมป์พร้อมกันในเวลาเดียวกัน  เขาจัดได้ว่าเป็นนักชกบูชิโดพันธุ์ดีเดือด ปลดเกียร์ถอย ปล่อยเกียร์ว่าง  เดินหน้าฆ่ามัน การโรมรันที่ไม่รู้จักคำว่าเจ็บ(แต่ที่จริงเจ็บ) ทำให้สภาพร่างกายเริ่มเรรวน   ช่วงหลังเขาโดนเป็นไม่ได้ โดยเฉพาะกับริ้วรอยของใบหน้า ที่มักจะแตกอยู่เสมอตลอดในไฟต์หลังแทบทุกครั้ง..

 

 

takayama

            @ Photo Credit : courtesy of boxingnews.jp

 

     ..20 สิงหาคม ปีที่แล้ว กับโอกาสได้ขึ้นแชมป์โลกอีกครั้งกับละอ่อนวัย 18 ริคุ คาโนโดยมีเข็มขัดแชมป์โลก 105 ของ WBO เป็นเดิมพัน ผลการชกเสือเฒ่ายังไว้ลายตะปบเหยื่ออ่อน ควัาชัยเถลิงแชมป์อีกครั้ง..แต่หลังการชก เหตุการณ์เดิมก็เกิด ทาคายาม่า ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา ถึงขั้นที่ต้องได้รับการรักษา จนเขาไม่สามารถที่จะกำหนดการชกป้องกันครั้งแรกของเขาออกมาได้..  เข้าไปอยู่ในตาราง แชมป์โลก ลาพักรักษาตัว รายล่าสุด นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา…

 

ต่..ล่าสุด..กับมีข่าวด่วนจากเจแปน  คาสึนาริ ทาคายาม่า แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตของ WBO ได้ออกมาประกาศว่า เขานั้นได้ตัดสินใจที่จะแขวนนวมเพื่อยุติการชกมวยสากลอาชีพแล้ว ซึ่งตามรายงานข่าวบอกว่า เจ้า”หน้าเปื่อย” จะหันหน้าไปลุยมวยสากลสมัครเล่น ที่อนุญาตให้มวยอาชีพขึ้นชกได้ เพื่อล่าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นเกียรติประวัติศาสตร์ของตน ซึ่งงานนี้ทาง  JABF หรือประธานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นของประเทศญีปุ่น บอกไม่เห็นด้วยมากนัก

 

 

fukuhara

                    @ Photo Credit : Fightnews.com

 

     และข่าวที่น่ายินดีที่สุดของวงมวยญีปุ่น เมื่อทาง WBO ได้มีคำสั่งให้เจ้า ทัตสึยะ Fukuhara  (18-4-6, 7) ที่ขึ้นชกกับ  Moises Calleros (25-6-1, 14)  นักชกเม็กซิกัน ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาล  Minimumweight  ของ WBO  27 กุมภาที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฎว่า เจ้า Fukuhara เอาชนะCalleros ไปด้วยคะแนน 116-112/ 116-112/ 113/115 แม้จะไม่เอกฉันท์ แต่ก็คว้าแชมป์ฌแพาะกาล 105 WBO มาได้  ส่งให้เขาคือแชมปฺโลกคนล่าสุด ของประเทศญีปุ่น  เมื่อ WBO .ได้เลื่อนให้เจ้า ทัตสึยะ Fukuhara จากแชมปฺ์เฉพาะกาล ขึ้นเป็นแชมป์โลก ตัวจริง เสียงจริง สืบต่อ Katsunari ทาคายามะ……ต่อไป แล้วนะจ๊ะ……….

 

 

fukuhara

 

PINOY BOXING CHANNEL

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

009new-logox2-e1416876872708

 @ news –image credit ::boxingnews.jp/ KOMTHAI/ Thairec -Fb

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments