<<>> “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยเส้นทางมุ่งสู่บัลลังก์โลกฟลายเวทรุ่นพิมพ์นิยมของนักชกไทย ในปี 2560 ยังมีอีก 2 รายให้ได้ลุ้นเริ่มจากนกน้อย-อิโอกะ  โดยเฉพาะ “เอกตะวัน บีทียู เรือไวกิ้ง” ความหวังใหม่ในสังกัดที่มีคิวลัดฟ้าไปชิงแชมป์โลก IBF ที่ว่าง กับ “ดอนนี เนียเตส” นักชกตากาล็อกเจ้าถิ่น เสาร์ 29 เม.ย. ที่เมืองเซบู ฟิลิปปินส์ ซึ่งไทยรัฐทีวีช่อง 32 จะถ่าย ทอดสดกลับเมืองไทยด้วย เริ่มเวลา 19.20-21.00 น.

 

17424734_1191471280965763_4996979551577447531_n

 

“ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ตนยินดีกับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เอาชนะโรมัน กอนซาเลซ ทำให้ส่งผลดีต่อวงการมวยโลกของเมืองไทย เพราะมีกระแสตอบรับที่ดีในวงกว้างจากแฟนมวยชาวไทยและทั่วโลก  นอกจากนั้น ยังส่งผลให้ผู้สนับสนุนทุกภาคส่วนที่จะผลักดันวงการมวยโลกบ้านเราเติบโตอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักชกไทยที่มีคิวจะเดินทางไปชกบนสังเวียนระดับโลกอีกด้วย

 

 

โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ในฐานะผู้จัดการของเอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง รองแชมป์โลกอันดับ 4 รุ่นฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กล่าวว่า ในรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) ซึ่งมีโผน กิ่งเพชร สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกคนแรกของเมืองไทย โดยชนะคะแนนปาสคาล เปเรซ นักชกอาร์เจนตินา เมื่อวันเสาร์ 16 เม.ย.2503 ที่เวทีมวยลุมพินี นับจากวันนั้นก็มีนักชกไทยหลายรายที่คว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ทว่า ปัจจุบันเมืองไทย ยังเป็นเขตปลอดแชมป์โลกรุ่นนี้ สำหรับปี 2560 นักชกไทยมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสถาบันหลักทั้ง WBA/WBC/IBF ถึง 3 รายในระยะเวลาแค่ 57 วันเท่านั้น

 

 

เริ่มจากนวพล นครหลวงโปรโมชั่น เพื่อนร่วมค่ายของศรีสะเกษ พ่ายน็อกฮวน เฮอร์นันเดซ นักชกเม็กซิกัน ยก 3 ในการชิงแชมป์โลก WBC เมื่อวันเสาร์ 4 มี.ค. ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ แต่นวพลอายุยังน้อยและมีโอกาสตามไล่ล่าบัลลังก์โลกรุ่นนี้ จากนั้นนกน้อย ซีพีเฟรช–มาร์ท จะบินไปชิงแชมป์ของสมาคมมวยโลก (WBA) กับคัสซึโตะ อิโอกะ จ่าฝูงเจ้าถิ่น ในวันอาทิตย์ 23 เม.ย. ที่โอซากา, ญี่ปุ่น และในวันเสาร์ 29 เม.ย.นี้ เป็นคิวของเอกตะวัน บีทียูเรือไวกิ้ง นักชกในโครงการ “หนึ่งสมองสองกำปั้น พกความมุ่งมั่น สร้างฝันให้เป็นจริง” ลัดฟ้าบุกไปชิงแชมป์โลก “ที่ว่าง” ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ “ไอ้งูเหลือม” ดอนนี เนียเตส นักชกตากาล็อก ที่เมืองเซบู ฟิลิปปินส์

 

 

“เป้าหมายของเอกตะวันอยู่ที่เข็มขัดแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวท ที่เคยเป็นของอำนาจ เกษตรพัฒนา และเคยป้องกันแชมป์โลกที่ต่างแดน 2 ครั้ง ครั้งแรก ชนะคะแนนคัสซึโตะ อิโอกะ ที่ญี่ปุ่น, ครั้งที่ 2 ชนะคะแนนซู ชิ หมิง ที่มาเก๊า ก่อนจะเสียเข็มขัดให้แก่จอห์นรีล คาซิเมโร ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ต่อมาคาซิเมโรสละตำแหน่งขยับขึ้นไปรุ่น 115 ปอนด์ ทำให้ตำแหน่งว่างลง สถาบัน IBF เลยอนุมัติให้เนียเตส รองอันดับ 3 ชิงกับเอกตะวัน รองอันดับ 4 ในวันเสาร์ 29 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนวอเตอร์ฟรอนต์ เมืองเซบู ฟิลิปปินส์ โดยจะถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทยทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 19.20-21.00 น. ซึ่งจะมีการแถลงข่าวยืนยันความพร้อมในวันศุกร์ 31 มี.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์” “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ กล่าวย้ำ

 

@ credit   clip : ทีเคโอ มวยโลก

 

   @ credit   clip :   haNZAgod

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

 

kkerin480

new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น / www.thairath.co.th/The Champion – Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments