<<>> ไอ้หัวแดง “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ (48-1-1, 34KOs) กลายเป็นแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC (คนใหม่) ด้วยชัยชนะเหนือ “มิเกล ค็อตโต้” จากการชิงตำแหน่งที่ว่าง เมื่อ 21 พ.ย. 2015 หลังเขามีตำหนิที่ลบไม่ออกเมื่อหาญกล้าแหย่รังแตนขึ้นชกกับ เจ้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ 14 กันยายนปี 2013 และนั่นเป็นแพ้แรกและครั้งสุดท้ายของเขาจนถึงปัจจุบัน ภายใต้แคมป์สุดหล่อ โกลเด้นบอย โปรโมชั่นส์ คาเนโล่ถูกขัดเกลาให้ได้พบกับยอดของพ.ศ.นี้  “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ที่ไฟต์ล่าในรายเดียวกับเจ้าแหลม-โรมัน ซดล้มแชมป์กับ ดาเนียล จาค็อบส์ ผลการชกโขลกกันจนครบ12 ยก 3จีชนะไปแบบมีครหา..

 

canelo-golovkin_58

 

ที่จริงคู่ คาเนโล-3G ได้มีการทาบทามกันตั้งแต่เจ้าหัวแดงปราบค็อตโต้ เก็บแชมป์โลก 154 เมื่อปี2015 แล้ว แต่เหมือนว่าทั้งคู่ยังคงเดินตามวิถีกำปั้นของตนเอง ทางใครทางมัน เหตุและผลมากมายถึงหยิบยกขึ้นมาประกอบอ้่างอิง แล้วหาคู่ชกอื่นขึ้นมาคั่นเวลา..

 

 

กับวันนี้..ความหมายของทั้งหมดเริ่มตั้งเค้า เมื่อ CEO ของโปรโมชั่นโกลเด้นบอย, ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ที่ส่งสัญญาณถึงไฟต์ที่ทุกคนเฝ้ารอ ตามรายงานข่าวแจง ในส่วนคาเนโล ยังมีโปรแกรมขึ้นชดกับ ซาเวตน้อย จูเนียร์ 6 พ.ค. นี้ ในพิกัด Super Middleweight Contest มองกันแบบกูรูบ้านๆ ไฟต์นี้จะเป็นการทดลองในพิกัดรุ่นใหญ่กว่าที่เคยชกมาก่อน เพื่อเตรียมตัวพบกับเจ้า3จีในไฟต์หน้า โดยคาเนโลจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง หากเขาหาญกล้าขึ้นไปทาบกับเจ้า 3จี อย่างจริงจัง เพราะไฟต์หน้านี้เจอทั้งยาว-ใหญ่ครบมิติอย่าง ซาเวตน้อย จูเนียร์

 

canelochavez

 

ด้าน ทีมสามจี หลังไฟต์จาค็อบส์ จบลง แม้จะกำชัยแต่ก็มีคำค้านไม่เห็นด้วยกับการตัดสินที่ออกมา ทำให้เสียรังวัดไปไม่น้อย แต่ถึงอย่างไร ยี่ห้อนี้ สไตล์ชกแบบนี้คอมวยทั่วโลกยังถวิลหา แย้มไฟต์ต่อไป เขายังไม่สนที่จะให้จาค็อบส์แก้มือ แต่มองไปอีกนักชกหนึ่ง ที่ทีมงานไม่เผยชื่อในไฟต์เดือนมิถุนายน จากนั้นทั้ง โกลเด้นบอยและเค2 ลงตัวแน่นอนภายในกันยายนนี้ ศึก 3G -คาเนโล ระเบิดแน่ จากการวางแผนข้ามเดือนของทั้งสองโปรโมชั่น แหล่งข่าวภายในยืนยัน ในเงื่อนไขสุดท้ายที่ว่า ทั้ง 3จีและ คาเนโล่ จะไม่ตกม้าตายเสียก่อน… กับการขึ้นชกในไฟต์ส่งท้ายก่อนที่จะเจอกัน…….

 

De La Hoya: pelea Golovkin en junio pondría en duda pelea con …

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้รุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 


image-1new-logox2-e1416876872708

@ news –image – credit ::notifight /Thairec –Fb 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments